BY KKMTC
1 Nov 23 12:22 pm

CD Projekt RED อยากเห็นซีรีส์เกม Cyberpunk ได้เติบโตเหมือนกับเกมตระกูล The Witcher

74 Views

ใคร ๆ ก็อยากเห็นเกมใหม่ที่ทีมงานหลงรัก ได้เติบโตตามผลงานเกมระดับชิ้นโบแดงก่อนหน้านี้

Igor Sarzyński ตำแหน่ง Narrative Director จาก CD Projekt RED ให้สัมภาษณ์กับสื่อ PC Gamer เผยว่าอยากเห็นเกมตระกูล Cyberpunk ได้มีการเติบโตต่อไปเรื่อย ๆ เหมือนกับเกมตระกูล The Witcher

Sarzyński เผยว่า Cyberpunk 2077 ถือเป็นผลงานแรกของทีมงานที่สร้างเป็นเกมโลก Sci-fi ซึ่งเขายอมรับว่าเกมดังกล่าวมีคุณภาพไม่สมบูรณ์แบบ ต้องใช้เวลาปรับปรุงเพื่อให้ระบบต่าง ๆ มีความถูกต้อง แต่ตอนนี้ ระบบหลายอย่างใน Cyberpunk 2077 มีความลงตัวแล้ว เขาจึงคาดว่าเกมตระกูลนี้จะเติบโตต่อไปเรื่อย ๆ เหมือนกับ The Witcher

“เกม The Witcher มีการเปลี่ยนแปลงในแต่ละภาค เราก็อยากเห็นวิวัฒนาการที่คล้ายกันสำหรับเกมนี้

Cyberpunk 2077 คือผลงานแรกของเราที่สร้างโลกเป็นธีม Futuristic Sci-Fi พร้อมมีเกมเพลย์ โทนการเล่าเรื่อง และงานอาร์ตแบบใหม่ที่เราไม่เคยทำมาก่อน โดยบางอย่างในเกมนี้ เราสามารถสร้างออกมาแล้วใช้ได้ผลทันที เช่นงานอาร์ต การออกแบบเมือง ดนตรี และสไตล์การเล่นต่าง ๆ แต่บางอย่าง เราก็ต้องใช้เวลาในการปรับแต่งเพิ่มเติมจนกว่าจะถูกต้อง เช่น ความคืบหน้า (Progression) ของตัวละคร, การโต้ตอบของ NPC และการขัดเกลาประสิทธิภาพ

มันเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะลองทำเกมครั้งแรกแล้วผลลัพธ์ออกมาสมบูรณ์แบบทุกอย่าง แต่ตอนนี้ ตัวเกมมีองค์ประกอบหลายอย่างที่เข้าท่าแล้ว พวกเราจึงจะเน้นสร้างเกมที่มอบประสบการณ์ที่ดื่มด่ำ มีความสอดคล้อง และได้เชื่อมต่อกับผู้เล่นต่อไป” – Igor Sarzyński กล่าว

หลังจาก Cyberpunk 2077 ได้รับการอัปเดตเป็นเวอร์ชัน 2.0 และเพิ่มเนื้อหา Phantom Liberty เกมดังกล่าวก็มีกระแสตอบรับที่ดีมาก จนสามารถเรียกได้ว่าเป็น Comeback ของเกม Cyberpunk 2077 อย่างแท้จริง

The Witcher 3

ปัจจุบัน ทีมงานกำลังมุ่งเน้นพัฒนาโปรเจกต์เกม The Witcher และ Cyberpunk ภาคใหม่ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: PC Gamer

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top