BY KKMTC
30 Sep 20 12:50 pm

CD Projekt RED ยอมรับ พนักงานต้องทำงานหนัก 6 วันต่อสัปดาห์นับจากวันนี้ เพื่อพัฒนาเกม Cyberpunk 2077 ให้สมบูรณ์ที่สุด

6 Views

Jason Scheier สื่อข่าวใน Bloomberg (และเป็นอดีตนักข่าว Kotaku) ได้รับจดหมายจากพนักงานคนหนึ่งใน CD Projekt RED เผยว่าบริษัทเริ่มมีนโยบายบังคับให้นักพัฒนาเกม Cyberpunk 2077 ทุกคน ต้องทำงานอย่างหนักด้วยการทำงาน 6 วันต่อสัปดาห์ โดยมีสาเหตุหลักต้องการแก้ปัญหาบั๊กในเกมทั้งหมด ก่อนตัวเกมจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 พฤศจิกายน

ซึ่งเวลาต่อมา Bloomberg ก็ได้รับรายงานจากจดหมายของ Adam Badowski ประธานของ CD Projekt RED โดยจดหมายระบุยืนยันว่าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป CD Projekt RED จะต้องทำงานหนัก 6 วันต่อ 1 สัปดาห์ เพื่อพัฒนาเกม Cyberpunk 2077 ให้เสร็จสมบูรณ์แบบที่สุด

นอกจากนี้ Badowski ระบุว่าพนักงานทุกคนที่ต้องทำงานหนัก 6 วันต่อสัปดาห์จะได้รับเงินค่าจ้างพิเศษ ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายแรงงานของประเทศโปแลนด์ รวมถึง Badowski กล่าวขอยอมเป็นผู้รับกระแสต่อต้านจากการตัดสินใจครั้งนี้แด่เพียงผู้เดียว โดย Badowski กล่าวว่า…

ผมขอเป็นผู้รับผิดชอบในการยอมรับกระแสต่อต้านกับการตัดสินใจครั้งนี้เพียงผู้เดียว

ผมรู้ดีว่าการตัดสินใจครั้งนี้ มันขัดแย้งกับสิ่งที่เราเคยบอกไว้ครั้งก่อนเกี่ยวกับนโยบายการบังคับทำงานหนัก และมันขัดแย้งกับความเชื่อของเราว่าการทำงานหนักแบบ Crunch นั้นไม่ใช่คำตอบเสมอไป แต่เราได้ลองพยายามหาวิธีทางอื่น ๆ ที่เป็นไปได้ว่าจะสามารถแก้ไขสถานการณ์ครั้งนี้แล้ว

Jason Scheier เผยว่าก่อนหน้านี้ Marcin Iwiński รองประธาน CD Projekt RED เคยสัญญาว่า บริษัทมีความพยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้พนักงานทุกคนต้องทำงานหนักแบบ Crunch เพื่อรักษาสุขภาพทั้งร่างกายกับจิตใจของลูกทีม รวมถึงผลักดันให้บริษัทมีภาพลักษณ์เป็นสถานที่การทำงานที่มี “มนุษยธรรม และปฏิบัติต่อผู้คนด้วยความเคารพ”

ซึ่งแน่นอนว่าการประกาศบังคับให้นักพัฒนาเกม Cyberpunk 2077 ทุกคนต้องทำงานหนัก 6 วันต่อสัปดาห์ในวันนี้ ทำให้บริษัทถูกวิพากษ์วิจารณ์ และเกมเมอร์กับสื่อเกมหลายเกมแห่ง เริ่มแสดงความกังวลต่อสุขภาพของพนักงาน CD Projekt RED

Cyberpunk 2077 มีแผนวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ Xbox One ในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ส่วนเกมเวอร์ชัน PlayStation 5 Xbox Series X/S จะวางจำหน่ายภายในปี 2021

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top