BY StolenHeart
18 May 19 2:02 pm

Capcom เตรียมพัฒนาเกมใหม่โดยใช้ RE Engine อีกมากมายในอนาคตแน่นอน

6 Views

RE Engine ถือได้ว่าเป็นเอนจิ้นเกมที่ทำออกมาได้ดีและช่วยให้ตัวเกมมีความสวยงามสมจริงมากขึ้น เกมอย่าง Resident Evil 7, 2 Remake และ Devil May Cry 5 ก็มีความสวยงามสมจริงได้จากเอนจิ้นตัวนี้ และแน่นอนว่าทาง Capcom จะไม่หยุดแค่เพียงเท่านี้ เพราะพวกเขายังมีอีกหลายเกมที่จะใช้เอนจิ้นตัวนี้ในการพัฒนาเกมในอนาคตต่อไปด้วย

โดยเรื่องนี้ได้รับการยืนยันจากในช่วง Q & A ของการรายงานผลประกอบการประจำปีแก่ผู้ถือหุ้นของ Capcom ที่ตอบคำถามคาใจต่าง ๆ ในการทำงานของบริษัท โดยพวกเขาได้ประกาศยืนยันแก่ผู้ถือหุ้นว่า แม้จะยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะมีเกมอีกกี่เกมที่จะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ แต่หลายเกมที่อยู่ในระหว่างการพัฒนานั้นจะใช้ RE Engine ในการพัฒนาอย่างแน่นอน

“ในเวลานี้เรายังไม่สามารถบอกได้ว่าจะมีเกมเปิดตัวอีกกี่เกมในอนาคต แต่เราสามารถบอกได้ว่าจะมีอีกหลายเกมที่ใช้ Re Engine ในการพัฒนาอย่างแน่นอน”

โดยในเวลานี้เยังไม่มีสื่อไหนทราบว่าเกมที่ว่านั้นคือเกมอะไรบ้าง และเกมที่มีกำหนดการวางจำหน่ายล่วงหน้าในตอนนี้ก็มีเพียง Monster Hunter World: Iceborne เท่านั้น และตัวเกมก็ใช้เอนจิ้น FT Frameworks ในการพัฒนาอีกด้วย แต่มีความเป็นไปได้ว่าเกมเหล่านี้อาจจะถูกพัฒนาเพื่อเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่หรือลงให้กับเครื่องต่าง ๆ แบบ Cross-Gen เล่นได้สองรุ่นเป็นต้น

นอกจากนี้ทาง Capcom ยังประกาศเพิ่มเติมว่า RE Engine จะเป็นจุดแข็งของพวกเขาในการพัฒนาเกมสำหรับเครื่องคอนโซลยุคต่อไป และพวกเขาก็กำลังเตรียมพร้อมทุกอย่างเพื่อให้การพัฒนาเกมออกมาตามที่คาดหวังเอาไว้ในอนาคตต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top