BY Aisoon Srikum
16 Sep 22 5:46 pm

Call of Duty ในอนาคตเป็นยังไง มีอะไรใหม่บ้าง สรุปจาก Call of Duty: Next

19 Views

เปิดตัวกันไปอย่างเต็มอิ่ม สมใจแฟนเกม Call of Duty กันแล้ว กับภาค Modern Warfare II ที่โชว์ข้อมูลมากขึ้นใน Call of Duty Next ที่ผ่านมา แต่ไม่ใช่แค่การเปิดเผยโหมด Multiplayer เท่านั้น แต่ยังมีการเปิดเผยเกมใหม่ ๆ ในซีรีส์ Call of Duty อีกด้วย แต่จะมีอะไรบ้าง วันนี้เรามาสรุปแบบครบ จบในที่เดียวให้ กับงาน Call of Duty Next ในค่ำคืนที่ผ่านมา

เปิดตัวโหมด Multiplayer แบบเต็มตัวของ Modern Warfare II

https://youtu.be/tnsOrbljnK0?list=RDCMUC9YydG57epLqxA9cTzZXSeQ

สิ่งที่หลายคนตื่นเต้น และรอคอยจะได้สัมผัสมากที่สุดก็คือการทดสอบโหมด Multiplayer ที่กำลังจะมีขึ้นตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป โดยภายในงานนี้ก็มีการเปิดตัวอย่างใหม่ของโหมด Multiplayer ที่มีรูปแบบการเล่นที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น อย่างแรกคือตัวเกมจะเพิ่มระบบการต่อสู้ใต้น้ำมากยิ่งขึ้น และจะมีเรื่องของฟิสิกส์ และความแรงของดาเมจอาวุธต่าง ๆ ที่อาจจะลดลงเมื่อเราต่อสู้ใต้น้ำอีกด้วย

ฟิสิกส์ของน้ำในเอนจิ้นตัวเกมภาคนี้ จะทำให้เกิดรูปแบบต่าง ๆ ทั้งกระแสน้ำ คลื่นขนาดใหญ่ น้ำสะอาด มีมลพิษ และอื่น ๆ โดยผู้เล่นสามารถใช้น้ำเป็นกลไกในการลอบเร้น หรือหลบหนีได้ และอย่างที่บอก มันมีผลต่อการใช้อาวุธและความแรงด้วย ดังนั้นนี่จึงเป็นอีกหนึ่งความหลากหลายของภาคนี้

Mwii Next Cod Mwii Mp 001

ระบบการเกาะขอบสิ่งปลูกสร้างแล้วยิง เป็นอีกระบบ Movement ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในภาคนี้ ผู้เล่นจะสามารถสไลด์ไปตามพื้น หรือกระโดดลงไปอีกชั้นนึงได้ การสไลด์จะเกิดขึ้นหลังจากเราวิ่งแล้วกดคลาน และที่แฟน ๆ ได้เห็นกันไปในตัวอย่างแล้วอย่างการเกาะขอบสิ่งปลูกสร้าง หรือ Ledge Hang ที่จะทำให้คุณดักโจมตี หรือสร้างโอกาสการเล่นใหม่ ๆ ได้ แต่จะทำแบบนี้ได้ก็ต่อเมื่ออาคารหรือสิ่งปลูกสร้างนั้น ๆ มีที่ให้ยึดเกาะ

ในด้านระบบยานพาหนะก็จะเพิ่มการทำลายล้างแบบไดนามิกเข้ามาด้วย ทาง Infinity Ward เผยว่าพวกเขาตั้งใจมุ่งเน้นตรงส่วนนี้เป็นพิเศษ ในภาคนี้ผู้เล่นสามารถ Leaning หรือชะโงกออกมาจากรถได้แล้ว หรืออยู่หลังคารถได้ มีการยิงยางรถให้แตก ทำให้ขับได้ลำบากหรือช้าลง และจะมียานพาหนะทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศให้ได้ใช้งาน แล้วแต่โหมดเกมและแผนที่ และมียานพาหนะใหม่ ๆ ให้ใช้มากมาย

Mwii Next Cod Mwii Mp 002

โหมดใหม่อย่าง Knockout ก็เป็นอีกโหมดที่น่าสนใจ โดยโหมดนี้ เราต้องจัดการฝั่งตรงข้ามให้หมด ถ้าเกิดเราตายแล้วจะเกิดใหม่ไม่ได้ แต่เพื่อนร่วมทีมสามารถชุบเราได้ และที่สำคัญคือการกลับมาของมุมมองการเล่นแบบ Third Person ที่จะช่วยให้ตัวเกมเข้าถึงได้ง่ายขึ้นไปอีกระดับ

Call of Duty Warzone 2.0

Wz2 Al Mazrah Overview Tout

หลังจากประสบความสำเร็จไปอย่างมหาศาลสำหรับ Warzone ภาคแรก ก็มีการขยับตัวเกมแบบยกเครื่องขึ้นมาเป็นเวอร์ชั่น 2.0 แน่นอนว่าตัวเกมจะยังคงเป็นเกมแบบ Free to Play ภาคนี้จะเป็นแผนที่ใหม่อย่าง Al Mazrah ซึ่งจะเป็นแผที่ที่ทีมงานยืนยันว่า เป็นแผนที่ในเกม Call of Duty ที่ใหญ่ที่สุด แถมยังได้รับการขัดเกลาจากทีมงานมาเป็นอย่างดี และดึงเอาระบบการต่อสู้และการพรางตัวในน้ำมาใช้ในเกมภาคนี้ด้วย และแผนที่ใหญ่ขนาดนี้จึงมีการต่อสู้เกิดขึ้นแทบจะทุกจุด และภายในเกมยังมีกองกำลังศัตรูอยู่ตามจุดต่าง ๆ ในแผนที่

ใน Warzone 2.0 จะมีระบบร้านค้าตามเดิม โดยเราสามารถชุบเพื่อนร่วมทีมกลับมาได้ สามารถซื้ออุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ซื้ออาวุธ และจัดแต่งอาวุธได้เหมือนเดิม และระบบ Circles Collapse หรือระบบวงบีบแบบใหม่ ที่จะเกิดวงขึ้นมากถึง 3 วง ทำให้ผู้เล่นต้องวางแผนกันให้ดี

Wz2 Al Mazrah Overview 017

นอกจากนั้นยังมีโหมด DMZ หรือ Extraction Mode ที่เป็นโหมดที่ยังไม่เปิดเผยข้อมูล แต่ทีม Infinity Ward เผยว่าโหมดนี้เป็นโหมดที่พวกเขาตั้งใจพัฒนากันอย่างมาก แต่จะมีการเปิดเผยข้อมูลกันในเร็ว ๆ นี้ และท้ายที่สุด โปรแกรมป้องกันคนโกงอย่าง Ricochet จะถูกนำมาใช้งานในเกมตั้งแต่วันแรกที่เกมเปิดให้เล่น

Call of Duty Warzone 2.0 จะมาในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2022

Call of Duty: Warzone Mobile ประสบการณ์ครั้งใหม่บนหน้าจอมือถือ

Mwii Next Cod Wzm Tout

เตรียมสัมผัสประสบการณ์ Battle Royale สุดเดือด อย่าง Call of Duty Warzone ในแบบฉบับมือถือ โดยใน Warzone Mobile นี้ จะเป็นเหมือนกับการหยิบเอา Warzone ต้นฉบับมาสร้างใหม่อีกครั้ง โดยทีมงานย้ำว่าเป็นการสร้างใหม่เพื่อมือถือโดยเฉพาะ ไม่ใช่การพอร์ทของเดิมมาลง และจะรองรับผู้เล่นมากถึง 120 คน และเป็นเกมเล่นฟรี

โดยเราสามารถแชร์ฟีเจอร์ต่าง ๆ ร่วมกันได้ เช่นเพื่อน ช่องแชท และ Battle Pass และได้รับการปรับปรุง Optimize ให้เหมาะสมกับเกมมือถือ รวมไปถึงจะมีเนื้อหาและคอนเทนต์พิเศษให้กับตัวเกมเวอร์ชั่นมือถือเท่านั้นด้วย โดยแผนที่ของภาค Mobile นี้จะเป็น Verdansk รวมไปถึง Al Mazrah จะตามมาในอนาคต และคุก Gulag ก็จะยังคงมีเหมือนเดิม

ตอนนี้ตัวเกมเปิดให้ Pre-Register แล้ว และเตรียมรอเล่นกันปีหน้า

ถือว่าเต็มอิ่มมากสำหรับแฟนเกม Call of Duty และเชื่อว่าจะยังมีข้อมูลอะไรอีกมากมายถูกปล่อยออกมาในอนาคต แฟนเกมรอติดตามกันได้เลยต่อจากนี้

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top