BY Zreast
8 Mar 22 11:34 pm

“Californication” เพลงฮิตของ Red Hot Chili Peppers ถูกนำมาทำเป็นเกมให้เล่นได้จริง ๆ แล้ว

7 Views

“Californication” ผลงานเพลงของวงร็อคระดับโลกอย่าง Red Hot Chili Peppers ที่มี MV อันเป็นเอกลักษณ์ ถูกนักพัฒนาเกมรายหนึ่งหยิบมาทำเป็นเกมให้เล่นกันได้ฟรี ๆ แล้ว

สำหรับ MV ของเพลงนี้ ถูกปล่อยออกมาในวันที่ 5 มิถุนายน ปี 2000 ซึ่งเป็นยุคที่ผู้คนกำลังตื่นเต้นกับ PlayStation 1 และ PlayStation 2 ก็เพิ่งจะวางขายในญี่ปุ่นไปได้ไม่นาน ตัว MV จึงนำเสนอกราฟิกที่ชวนให้นึกถึงเกมบนเครื่องนี้ ในมุมมองบุคคลที่ 3 ที่มีสมาชิกของวงเข้ามาผจญภัยไปตามฉากต่าง ๆ ทั้งวิ่งฝ่าสิ่งกีดขวาง, เล่นสโนว์บอร์ด, ว่ายน้ำ, ขับรถ ไปจนถึงขี่แมลงปอยักษ์กันเลยทีเดียว และปัจจุบันก็มีผู้เข้าชม MV นี้บน YouTube กว่า 900 ล้านคนเข้าไปแล้ว

YouTube video

21 ปีผ่านไป ในที่สุดก็มีนักพัฒนาเกมคนหนึ่งนามว่า Miquel Camps Orteza ตัดสินใจทำเป็นเกมจริงขึ้นมาแล้ว ด้วยเหตุผลง่าย ๆ ว่าเขาดู MV นี้แล้วอยากเล่นมาก ๆ แต่ยังไม่เคยมีใครหยิบมาทำเป็นเกมเสียที เลยอยากจะท้าทายตัวเองด้วยการสร้างมันขึ้นมา และแบ่งออกเป็น 7 ด่านที่มีระบบการเล่นแตกต่างกัน โดยอ้างอิงมาจากตัว MV เป็นหลัก

ด้วยเหตุผลที่สามารถเข้าใจได้ ก็ทำให้ภายในเกมไม่มีเพลง Californication เปิดให้ฟัง อย่างไรก็ดี จะมีปุ่มให้ผู้เล่นกดเพื่อเข้ามาเปิดเพลงนี้เองได้ผ่านทางเว็บเบราว์เซอร์ ซึ่งก็มีทั้งเพลงต้นฉบับและเวอร์ชัน Cover มากมายให้ได้เลือกฟังกันเพลิน ๆ ระหว่างเล่นเกมนี้

ใครที่อยากหวนคืนสู่วันเวลาเก่า ๆ ที่คราวนี้สามารถจับต้องได้มากขึ้นแล้ว ก็เข้าไปดาวน์โหลดเกม Californication กันได้เลยฟรี ๆ ที่ : https://comandogdev.itch.io/califonication

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top