BY StolenHeart
23 Jun 19 12:22 pm

Bungie เลื่อนเวลาในการอัพเดต Patch เกม Destiny 2 เพื่อลดภาระในการทำงานของทีมพัฒนา

3 Views

ในช่วงที่ผ่านมา ปัญหาหนึ่งที่ผู้เล่น Destiny 2 พบเจอกันก็คือประสิทธิภาพของปืน Lord of Wolves Shotgun ที่โกงเกินหน้าเกินตาไปมาก ด้วยความแรงในการยิงแบบสามนัดซ้อน ทำให้มันเป็นอาวุธที่เก็บทุกคนเรียบได้โดยง่ายทั้งในโหมด PvP และ PvE ซึ่งทางทีมงานก็มีแผนที่จะปรับลดประสิทธิภาพของมันลง แต่ก็ต้องเลื่อนออกไปก่อนเล็กน้อย

รายงานจาก PCGamer ระบุว่า ทาง Bungie นั้นได้เลื่อนวันเวลาในการอัพเดต Patch ปรับลดประสิทธิภาพปืน Lord of Wolves ลง เนื่องจากไม่ต้องการเพิ่มภาระงานให้กับทางทีมพัฒนามากจนเกินไปนัก ซึ่งคุณ Luke Smith ผู้กำกับเกมได้เปิดเผยข้อมุลนี้ผ่านทางการ Live Stream การกุศล Guardian Con 2019 ว่าตอนนี้ชั่วโมงในการทำงานของทีมงานแต่ละคนนั้นแน่นมากอยู่แล้ว

“พวกเราได้พูดคุยกันในเรื่องนี้แล้ว ว่าจะแก้ไขเรื่องนี้ในทันที หรือจะปรับสมดุลเพื่อให้การทำงานออกมาดีขึ้น แล้วปล่อยออกมาภายหลังในเดือนกรกฏาคมแทน?”

Smith ได้เสริมอีกว่า ในตอนนี้ทีมงานได้ทำงานกันอย่างหนักเพื่อพัฒนาระดับความยากแบบใหม่ที่ชื่อว่า Contest ให้เสร็จก่อนที่ Raid Crown of Sorrow จะมาถึง 

“การขอให้ทีมงานเพิ่มงานที่ต้องทำเข้าไปอีกแบบทันทีทันใดนั้นเป็นสิ่งที่เราไม่อยากทำ พวกเราระมัดระวังมากกับการทำอะไรแบบนั้น”

และเขาก็ออกมายอมรับในหน้า Blog Post ของเกม ว่าอาวุธชิ้นนี้นั้นโกงเกินไปจริง ๆ ในโหมด PvP ซึ่งก็มีการถกเถียงกันในทีมอย่างมากมายในเรื่องนี้ ว่าจะแบนไปเฉย ๆ แต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาต้องการอยู่ดี

“โดยสรุปแล้ว Lord of Wolves ก็ไม่ได้ทำให้ทุกอย่างในเกมพังมากพอจนมรผลกระทบกับทุกอย่าง”

แต่อย่างไรก็ตาม ทางทีมงานก็ยังมีไอเดียในการปรับปรุงแก้ไขปัญหานี้อยู่เช่นเดิม ถ้าหากมันมีผลจนทำให้เกมเสียสมดุลมากกว่านี้ ก็ต้องมาดูกันว่าการปรับสมดุลของปืน Lord of Wolves ฬนอนาคตนั้นจะออกมาถูกใจผู้เล่นทุกคนหรือไม่อย่างไรครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top