BY KKMTC
14 Jun 19 1:09 pm

Borderlands 3 แอบแซะว่าการลงขาย Epic Games Store เป็นความผิดของ 2K Games

2 Views

แม้กระแสความเดือดของเกมเมอร์ที่มีต่อ Borderlands 3 หลังประกาศวางขายผ่าน Epic Games Store จะเบาลงไปบ้างแล้ว แต่ล่าสุด ผู้พัฒนาเกมก็ขุดประเด็นนี้ออกมาอีกรอบ โดยเป็นข้อความเชิงโยนความผิดว่าการจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Epic เป็นไอเดียของผู้จัดจำหน่าย 2K Games

อ้างอิงจาก The Gamer รายงานว่าพบป้ายแบนเนอร์โฆษณาเกม Borderlands 3 ในงาน E3 2019 ซึ่งมีข้อความที่น่าสนใจ เหมือนกำลังพยายามบอกใบ้อะไรสักอย่างถึงปัญหาระหว่างทีมตัวแทนจำหน่ายกับผู้พัฒนาเกม

โดยป้ายโฆษณาเขียนว่า “พวกเราบอกพวกนายแล้วว่ามันจะต้องเละแน่ ๆ” และมีตัวหนังสือขนาดเล็กชี้ใส่ตัวละคร Psycho กำลังถือป้าย Epic Games Store ว่า “มันเป็นไอเดียของเขานะ”

ภาพจากเว็บไซต์ The Gamer

แม้ข้อความยังขาดความชัดเจน แต่สามารถบอกใบ้กับเกมเมอร์ได้หลายแบบ คาดว่าเช่น ทีมงานอาจเตรียมรับกระแสดราม่าจากฝ่ายเกมเมอร์ ก่อนตัดสินใจประกาศลง Epic Games Store ไว้แล้ว, การลงขาย Epic Games Store Exclusive เป็นความคิดของทีมพัฒนาเกม Gearbox Softwares หรือผู้จัดจำหน่าย 2K Games หรือเป็นเพียงแค่สโลแกนของเกมเท่านั้น

Borderlands 3 เปิดตัวเป็นทางการอย่างสวยงามครั้งแรก เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2019 ที่ผ่านมา แต่หลังจากทีมงานประกาศลงขายผ่าน Epic Games Store Exclusive เป็นระยะเวลา 6 เดือน ทำให้เกมเมอร์หลายส่วนไม่พอใจเป็นอย่างมาก ซึ่งคุณ Randy Pitchford ผู้บริหาร CEO แห่ง Gearbox Softwares ออกมาโต้และสนับสนุนว่า “มันเป็นความคิดของ 2K Games

เป็นไปได้ว่าการจำหน่าย Borderlands 3 บนแพลตฟอร์ม Epic Games Store เป็นความคิดของทีมผู้จัดจำหน่าย โดยเคสนี้มีลักษณะคล้ายคลึงกับ Metro Exodus ที่ฝ่าย Deep Silver ลงขายผ่าน Epic Exclusive แทนที่ Steam เป็นการชั่วคราว

Borderlands 3 จะวางจำหน่ายบนระบบ PC (Epic Games Store), PlayStation 4 กับ Xbox One ในวันที่ 13 กันยายนปีนี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top