BY TheStarrySky
16 Apr 20 10:00 pm

BMW จับมือ 5 ทีม Esports ชื่อดังระดับโลก เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาของวงการ

5 Views

BMW จับมือ 5 ทีม Esports ชื่อดังระดับโลก เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องนี้ ภายใต้แนวคิด “United in Rivalry” แข่งขัน ด้วยความสามัคคี

โดยที่ BMW ค่ายยานยนต์ชื่อดังจากเยอรมัน ได้บรรลุข้อตกลงกับ 5 ทีม Esport ชื่อดัง ได้แก่ Cloud9, Fnatic, FunPlus Phoenix, G2 Esports และ T1 Entertainment & Sports ซึ่งเป็นทีมที่มาจาก 5 ประเทศใน 3 ทวีปอันได้แก่ ยุโรป อเมริกา และเอเชีย

เนื้อหาหลักของการเป็นหุ้นส่วนในครั้งนี้ก็ได้แก่ การจัดหายานพาหนะเพื่อเดินทางไปกลับสำหรับกิจกรรมต่าง ๆ ของทีม โดยรถที่ใช้จะเพ้นท์ด้วยโลโก้ของทีมสีสันสดใส ร่วมถึงการการมีส่วนร่วมของโซเชียลมีเดียผ่านแฮชแท็ก พร้อมกับสินค้าต่าง ๆ ที่มีตราสัญลักษณ์ BMW และของแต่ละทีมประดับอยู่คู่กัน

ในการบรรลุข้อตกลงนี้ ได้เป็นไปตามนโยบายของทาง BMW ที่ต้องการสนับสนุนเกมที่ไม่ใช่ประเภท “Shooting” ก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งก็ได้แก่ Dota 2, Hearthstone, Super Smash Bros และจะมีทีมของ League of Legends (Cloud9) เป็นหัวเรือหลักในการร่วมมือครั้งนี้

T1 & BMW

G2 Esports & BMW

สิ่งที่ทำให้ความร่วมมือครั้งนี้มีความพิเศษไม่เหมือนใครคือ BMW จะเข้าไปมีส่วนร่วมในการจัดงานแข่งขันกันเองของผู้เล่นในแต่ละเกม และใช้กระแสของโซเชียลมีเดียภายใต้แฮชแท็ก #UnitedinRivalry และ #UnitedatHome เพื่อโปรโมตแคมเปญนี้ให้เป็นที่รู้จัก ผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่มีผู้ใช้เป็นจำนวนมากอยู่แล้วอย่าง Instagram, Twitter, Facebook, WeChat เป็นต้น เพื่อสร้างความบันเทิงและเพิ่มระดับการมีส่วนร่วมกับแฟน ๆ ของแต่ละทีม

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ BMW ได้เข้ามามีส่วนร่วมในวงการ Esports เพราะก่อนหน้านี้ LoL Cloud9 ก็ได้เคยเข้าแคมเปญกับ BMW มาแล้วเช่นกัน ถือว่าเป็นนิมิตหมายอันดีของวงการที่เริ่มได้รับความสนใจและการยอมรับจากผู้สนับสนุนมากขึ้น เพื่อความมั่นคงและการเติบโตของ Esports ทั้งหมดต่อไปในอนาคต

ที่มา esportsobserver.com

Pathiphan Tepinta

Back to top