BY KKMTC
15 Jul 21 10:52 am

Bloomberg เผย Netflix เตรียมให้บริการสตรีมเกมในปี 2022 และเดินหน้าเข้าสู่วงการพัฒนาเกมแล้ว

6 Views

Netflix เริ่มเดินหน้าก้าวแรกสู่อุตสาหกรรมเกมอย่างเต็มตัว

สื่อข่าว Bloomberg รายงานว่าผู้ให้บริการสตรีมภาพยนตร์/ทีวีซีรีส์ Netflix ได้เริ่มขยายตลาดเข้าสู่ธุรกิจเกม ด้วยการเตรียมเพิ่มหมวดให้บริการสตรีมวิดีโอเกม แล้วจะเปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการภายในปี 2022

นอกจากนี้ Netflix คอนเฟิร์มกับ IGN ว่าได้จ้างอดีตผู้อำนวยการสร้างเกมของ EA และนักพัฒนาเกม Oculus VR ของ Facebook อย่าง Mike Verdu มาเป็นหัวหน้าแผนกสร้างเกม รวมถึงพัฒนาเกมใหม่ให้กับ Netflix

ก่อนหน้านี้ เคยมีรายงานว่า Netflix กำลังมองหาบุคลากรที่มีความเข้าใจในอุตสาหกรรมเกม เพื่อมาเป็นผู้บริหารและแผนกธุรกิจเกมให้กับบริษัท ข่าวนี้นับว่าเป็นก้าวแรกของ Netflix ที่จะเข้าสู่วงการอุตสาหกรรมวิดีโอเกมอย่างเต็มตัว หลังจากก่อนนี้ Netflix ได้จับมือกับทีมพัฒนาเกมหลายแห่ง เพื่อนำตัวละครจากภาพยนตร์/ทีวีซีรีส์ของตัวเองไปปรากฏตัวในเกม

แม้ Netflix และ Bloomberg ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดแนวทางของธุรกิจเกม Netflix ในอนาคต แต่มีความเป็นไปได้สูงมากที่ Netflix อาจนำภาพยนตร์หรือทีวีซีรีส์ของตัวเอง เช่น Stranger Things, Army of the Dead, The Umbrella Academy และอื่น ๆ อีกหลายเรื่องมาสร้างเป็นเกม แล้วปล่อยให้เล่นผ่านแพลตฟอร์มของตัวเอง

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top