BY KKMTC
26 Dec 18 3:53 pm

Blizzard ให้ของขวัญปีใหม่ทุกคน ด้วยการ “จ้างพนักงานออก” เพื่อลดต้นทุนของบริษัท

3 Views

เป็นธรรมเนียมของทุกช่วงท้ายปีที่บริษัทจะเริ่มมีการปลดพนักงานออกเพื่อลดต้นทุน ซึ่งรวมไปถึงทีมงาน Blizzard เช่นกัน ล่าสุดแหล่งข่าวได้เปิดเผยว่า Blizzard ได้จ้างพนักงานให้ออกจากบริษัท

Blizzard

อ้างอิงจาก PCGamer – แหล่งข่าว (ไม่เปิดเผยชื่อ) กล่าวว่าทีมงาน Blizzard ได้ยื่นข้อเสนอให้กับพนักงานบางส่วนโดยการให้เงินเพื่อแลกกับการออกจากบริษัท (หรือจ้างให้ออก) หลังจาก Activision มีอิทธิพลต่อ Blizzard มากขึ้น

แหล่งข่าวได้เปิดเผยว่า Blizzard มีโครงการหนึ่งชื่อว่า Career Crossroads เป็นข้อเสนอให้กับพนักงานที่สมัครใจจะลาออกออกจากบริษัท ซึ่งดั้งเดิมแล้วโครงการนี้อยู่คู่เคียงกับ Blizzard มานานแล้ว ซึ่งนโยบายนี้จะมีคุณสมบัตินี้ทีมงานจะเสนอให้กับพนักงานที่อยูาฝ่ายบริการลูกค้าที่ทำงานกับ Blizzard มากกว่าห้าปีขึ้นไป

แต่แล้วในปีนี้ ทีมงาน Blizzard ได้มีนโยบายขยายโครงการไปสู่ระบบประกันคุณภาพและทีมไอทีด้วย ทำให้ทีมงาน Blizzard มีแผนที่จะลดจำนวนพนักงาน รวมไปถึงลดอายุการทำงาน เพื่อให้คาดหวังว่าจะมีคนสนใจในโครงการ Career Crossroads ให้ลาออกด้วยความสมัครใจมากยิ่งขึ้น

Blizzard-Entertainment

แหล่งข่าวที่อ้างตนว่าเป็นพนักงานออฟฟิศในบริษัท Blizzard สาขาไอร์แลนด์ ได้บอกกับเว็บไซต์ Eurogamer ว่ามีพนักงานมากกว่า 100 คนในทีมสนับสนุนลูกค้า ได้ยอมรับเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Career Crossroads ด้วยการรับเงินเพื่อออกจากบริษัท Blizzard และมีการลดจำนวนอายุของพนักงานเพื่อให้ข้อเสนอของ Blizzard ซึ่งเป็นเงินข้อเสนอจะยิ่งสูงขึ้นตามลำดับ

หนึ่งในอดีตพนักงาน Blizzard ที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Career Crossroads กล่าวว่ามันดีเกินกว่าที่ผมจะมองข้ามผ่านไป โปรดต้องเข้าใจว่านี่คือความสมัครใจของผมเอง เมื่อคุณเห็นกองเงินอยู่ข้างหน้าคุณซ้ำแล้วซ้ำอีก คุณเริ่มรู้สึกหมดหวังและไม่สามารถมองเห็นว่าสถานการณ์ข้างหน้าจะไปได้สวย”

Blizzard

ต่อมา Blizzard ได้บอกแถลงการณ์แก่ Eurogamer ว่าทีมงานมีนโยบายขยายโครงการ Career Crossroads เป็นความจริง และยืนยันว่าไม่มีใครได้รับผลประโยชน์จากโครงการในครั้งนี้ แต่ Kotaku ได้มีการแสดงหลักฐานว่าการเติบโตของโปรแกรม Career Crossroads เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์เพื่อลดต้นทุนโดยรวมทั้งหมดของบริษัท Blizzard

อดีตพนักงาน Blizzard คนหนึ่งบอกว่า “ตลอดระยะเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมา Blizzard พยายามอย่างหนักเพื่อหาวิธีการลดต้นทุนบริษัทให้สร้างสรรค์ที่สุด เพื่อไม่ให้ข่าวรั่วไหลไปถึงสื่อต่าง ๆ แล้วตีข่าวเชิงลบ”

Overwatch

นี่เป็นเพียงแค่ส่วนสำคัญของข่าวเกี่ยวกับโครงการ Blizzard ที่ชื่อว่า Career Crossroads เท่านั้น ผู้อ่านสามารถอ่านรายงานฉบับเต็มเกี่ยวกับ Activision กับ Blizzard ได้ที่เว็บไซต์ Kotaku ครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top