BY Aisoon Srikum
26 Apr 23 2:29 pm

Blizzard เผยว่าสิ่งที่ NetEase ทำนั้น ทั้งชวนงงและน่าผิดหวังมาก ๆ

26 Views

หลังจากแตกหักกันไปเป็นที่เรียบร้อย ทาง Blizzard ก็ได้ออกมาตอบโต้บ้าง หลังถูก NetEase ยื่นฟ้อง

Blizzard Entertainment กำลังเผชิญหน้ากับการถูกดำเนินการทางกฎหมายจากอดีตหุ้นส่วนอย่าง NetEase โดยฝ่ายหลังมีแผนจะยื่นฟ้องเป็นเงินจำนวน 44 ล้านดอลลาร์ จากการละเมิดข้อตกลงลิขสิทธิ์ อย่างไรก็ตาม ทาง Blizzard ออกมาเผยว่าการทำแบบนี้ของ NetEase นั้น ทำให้พวกเขางง และผิดหวังมาก ๆ

ก่อนหน้านี้ NetEase ทำหน้าที่รับผิดชอบการจัดจำหน่ายเกมต่าง ๆ ของ Blizzard ในประเทศจีน และข้อตกลงนี้สิ้นสุดลงไปเมื่อเดือนมกราคา หลังจาก NetEase ตัดสินใจยุติดีลนี้ และเผยว่า Blizzard นั้นหยาบคายและไม่มีเหตุผล แถมยังมีการลงภาพทำลายรูปปั้นของ Blizzard โชว์ไปเมื่อเดือนมกราคมด้วย

ทาง Blizzard ออกมาเผยว่า ตอนนี้พวกเขายังไม่ได้รับหมายศาลและการฟ้องร้องใด ๆ จาก NetEase พร้อมเปิดเผยว่า

เรายังไม่ได้รับการฟ้องร้องใด ๆ แต่เรามั่นใจว่าเราไม่ได้ละเมิดข้อตกลงใด ๆ ข้อกำหนดของ NetEase มันเหมือนการบ่นที่สะท้อนแนวปฏิบัติมาตรฐานของอุตสาหกรรมและมันเป็นประโยชน์ร่วมกันมาหลายปี แม้ว่าตอนนี้สิ่งที่พวกเขาทำจะชวนงงและน่าผิดหวังมาก แต่สิ่งสำคัญคือ ตลอดเวลาที่เราดำเนินการในจีน เรามีความสุขมาก และจะยังคงมุ่งมั่นให้บริการผู้เล่น และปกป้องผลประโยชน์ของพวกเขา

สำหรับเรื่องราวการฟ้องร้อง และคดีความในครั้งนี้ เราคงต้องรอติดตามกันต่อไปว่าจะมีอะไรอัปเดตมากันอีกบ้าง หากมีความคืบหน้าใด ๆ เราจะนำมาอัปเดตให้ทราบกันในภายหลัง

 

Aisoon Srikum

Back to top