BY KKMTC
22 Nov 18 3:50 pm

Blizzard กำลังพัฒนา Warcraft ภาคใหม่ลงมือถือ

11 Views

ถึงแม้ว่าเกมมือถือ Diablo Immortal จะได้กระแสตอบรับด้านลบอย่างร้ายแรง แต่ทีมงาน Blizzard ก็ยังคงดำเนินนโยบาย ทำเกมทุกซีรี่ส์ของบริษัทลงให้กับมือถือ และก็แน่นอนว่ามันก็ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยเกมที่สองนั้นก็คือ Warcraft ฉบับ Pokemon GO ซึ่งเป็นเกมที่ทีมงานหลายคนได้พัฒนาเกมนี้ด้วยความใจรักล้วน ๆ

อ้างอิงจาก Kotaku สัมภาษณ์กับผู้พัฒนาเกมสังกัด Blizzard คนหนึ่ง (ไม่เปิดเผยชื่อ) กล่าวว่าแม้ว่าเกม Diablo Immortal จะมีผลตอบรับกระแสลบเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม ทีมงาน Blizzard ก็ยังคงมีแรงผลักดันที่จะทำเกมแพลตฟอร์มมือถือต่อไป และเชื่อว่ายังคงมีไอเดียให้ทำเกมมือถืออีกมากมาย

รีเอคชั่นของทีมงานต่อเกม Diablo Immortal จะรู้สึกแตกต่างจากโลกภายนอก เพราะว่ายังมีคนบางคนอยากจะสร้างเกมเล็ก ๆ สำหรับมือถือ และยังมีไอเดียอีกมากมายที่จะสร้างมัน

โดยผู้พัฒนาได้กล่าว เกมมือถือที่ทีมงาน Blizzard ชื่นชอบและเป็นที่นิยมมากที่สุดก็คือ Pokemon GO โดยทีมงานทุกคนมักจะรวมตัวกันเล่นที่หน้ารูปปั้น Orc ตรงหน้าบริษัทเป็นประจำทุกวัน

Blizzard

รูปปั้น Orc หน้าบริษัท Blizzard

ถึงแม้ว่าทั้งสองเกม (Warcraft และ Pokemon GO) จะไม่มีทางผสมผสานเข้ากันได้ แต่ก็มีทีมงานบางคนได้พยายามที่จะยัดทั้งสองอย่างมารวมกัน แล้วจัดตั้งทีมงาน Blizzard ทีมหนึ่ง ซึ่งตอนนี้ทีมงานกำลังพัฒนาเกม Warcraft ในรูปแบบ Pokemon GO อยู่ ซึ่งตอนนี้กำลังดำเนินการอยู่ในช่วงเริ่มต้นของโปรเจ็กต์

Warcraft

Warcraft

ซึ่งก็แน่นอนว่าถ้าหากแหล่งข่าวนี้เป็นเรื่องจริงจะต้องทำให้แฟน ๆ เกมสาวกเดนตาย Warcraft ต้องเดือดดาลอย่างแน่นอน แต่ก็ไม่แน่เสมอไป เพราะว่าสาวกได้ชื่นอกชื่นใจกับการประกาศตัวเกม Warcraft 3 ฉบับ Remaster ในชื่อว่า Warcraft 3: Reforged อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน ซึ่งผู้เขียนก็เชื่อว่า Blizzard จะมีแผนทำเกมมือถืออีกเยอะ เพราะว่าทางทีมงานได้ประกาศมาแล้วว่าจะทำเกมทุกซีรี่ส์ลงให้กับมือถืออย่างแน่นอน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top