BY Nuttawut Apiratwarakul
6 Nov 18 10:55 am

Blizzard ลั่น ! เกมดังทุกตระกูลในค่ายต้องลงมือถือ

6 Views

ปล่อย Combo กันแบบต่อเนื่องสำหรับค่าย Blizzard หลังเปิดตัว Diablo: Immortal แล้วทำวงการเกมลุกเป็นไฟ

Allen Adham หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Blizzard ออกมาให้สัมภาษณ์กับเว็บ digitaltrends ยืนยันว่าทีมงานเตรียมผลักดันเกมอื่น ๆ ในค่ายอย่าง Starcraft, Warcraft และ Overwatch ลงสู่ระบบมือถือในอนาคต

โดยทาง digitaltrends ได้ถามคำถามว่า Diablo: Immortal เป็นโครงการในใจของ Blizzard มานานแค่ไหนและนี่คือคำตอบ

Elggren – “ถ้าถามว่านานแค่ไหนหรือครับ (หัวเราะ) จริง ๆ ถ้าคิดดูแล้วเราไม่ได้มีแค่ Diablo แต่เป็นเกมตระกูลอื่นทุกตัว พวกเราพูดคุยและคิดกันมานานถึงการนำเกมไปลงมือถือ เราวางแผนและคิดกันว่าประสบการณ์การเล่นแบบไหนที่เหมาะกับระบบมือถือมากที่สุด และเราก็จะขยายฐานออกไปในที่สุด”

Allen – “ใช่ครับสองสามปีก่อนเรามี Hearthstone ซึ่งตอนแรกเป็นเกมที่ออกแบบมาเพื่อ PC แต่ก็เป็นความบังเอิญที่น่าดีใจที่มันไปได้ดีบนระบบมือถือ นั่นเปิดสายตาของเราให้มองเห็นโอกาสที่กว้างขึ้น ซึ่งเท่ากับว่าเราแค่ต้องมองหาทีมและทรัพยากรมาออกแบบมันให้สำเร็จ”

“ผมสามารถบอกได้โดยไม่ลงลึกเกินไปว่า เรามีแผนการที่ยิ่งใหญ่สำหรับเกมมือถือ มันเป็นแผนการใหญ่ของ Blizzard ทั้งบริษัท และพวกคุณก็คาดหวังได้เลยว่าจะได้เห็นเกมมือถือจากเกมตระกูลอื่น ๆ ของเราในอนาคต”

นอกจากยืนยันการพัฒนาเกมมือถืออีกหลายอัน ทาง Blizzard ยังเผยรายละเอียดที่น่าสนใจอื่น ๆ เอาไว้ตามนี้

  • ในการให้สัมภาษณ์ในงาน Blizzcon ทาง Blizzard ระบุว่า Diablo: Immortal ถือเป็นโครงการพิเศษที่จะลงเฉพาะมือถือ พวกเขาคาดว่าเกมมือถือตัวต่อไปของค่ายน่าจะลงให้กับทั้ง PC และมือถือแบบเดียวกับเกม Hearthstone
  • คาดเดากันว่าเกมมือถืออีกสองตัวของ Blizzard ที่กำลังพัฒนากันอยู่คือเกมแนว MMORTS สำหรับตระกูล Warcraft และเกมผจญภัย Coop แบบบอร์ดเกมสำหรับ Diablo

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top