BY KKMTC
21 Aug 23 11:23 am

Bethesda โต้คำวิจารณ์เกม Starfield โดยอดีตนักพัฒนา WoW ว่าการวิจารณ์ตัวเกมเพียงแค่หน้าเมนู “ไม่เป็นมืออาชีพ”

241 Views

Bethesda ออกมาโต้คำวิจารณ์ของ Mark Kern ว่าการวิจารณ์ตัวเกมด้วยแค่หน้าเมนู “ไม่เป็นมืออาชีพ” โดยเฉพาะจากนักพัฒนาเกมด้วยกันเอง

ย้อนกลับไปเมื่อวานที่ผ่านมา Mark Kern อดีตนักพัฒนาเกม World of Warcraft และโปรดิวเซอร์ StarCraft กับ Diablo II ได้ออกมาวิจารณ์หน้าเมนูเกม Starfield ที่มีการออกแบบเรียบง่าย ว่าสะท้อนให้เห็นถึงตัวเกมโดนเร่งการพัฒนา หรือทีมงานไม่ได้ใส่ใจคุณภาพของเกมเท่าที่ควร

หลังจากมีการรีโพสต์ (ทวีต) ข้อความดังกล่าวลง X (ทวิตเตอร์) เกมเมอร์หลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นออกไปในทางไม่เห็นด้วยกับคอมเมนต์ของ Kern โดยหลายคนวิจารณ์ Kern ว่าการเอาหน้าจอเมนูมาวิจารณ์ทั้งตัวเกมเป็นเรื่องไม่สมเหตุสมผล และการออกแบบหน้าเมนูที่เรียบง่ายก็ไม่เป็นสิ่งที่ผิด

ล่าสุด ทาง Pete Hines ตำแหน่งหัวหน้าแผนกการจัดจำหน่ายของ Bethesda ได้ออกมาโต้คำวิจารณ์ของ Kern โดยกล่าวว่าทีมงานมีจุดประสงค์ที่จะออกแบบเมนูที่เรียบง่าย และเป็นองค์ประกอบที่ทีมงานมีการหารือกันก่อนเริ่มพัฒนาเกมแล้ว รวมถึงวิจารณ์ Kern ว่าคำพูดของเขาเป็นการไม่เคารพต่อนักพัฒนาเกมด้วยกันเอง และแสดงถึงความไม่เป็นมืออาชีพอีกด้วย

“ทีมงานอยากจะออกแบบในสิ่งที่พวกเขาต้องการ เราออกแบบเมนูสไตล์นี้มานานหลายปี และเป็นสิ่งที่เรามีการตกลงกันไว้ตั้งแต่แรกแล้ว

การแสดงความคิดเห็นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่การตั้งคำถามทีมงานถึง “ความเอาใส่ใจในตัวเกม” เพียงเพราะคุณจะทำแตกต่างออกไปนั้นมันไม่เป็นมืออาชีพอย่างมาก โดยเฉพาะจากคำพูดของ “นักพัฒนาเกม” – Pete Hines กล่าว

Mark Kern ยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงคอมเมนต์ของ Pete Hines แต่ล่าสุด เกมเมอร์หลายคนออกมาโต้คำวิจารณ์ของ Kern ด้วยการโพสต์ภาพหน้าเมนูจากหลายเกม เช่น Dark Souls, Uncharted, God of War ฯลฯ ที่มีลักษณะเรียบง่ายไม่แพ้เกม Starfield ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าหน้าเมนู ไม่สามารถใช้ตัดสินใจคุณภาพข้างในของตัวเกมได้

Starfield วางจำหน่ายในวันที่ 6 กันยายนนี้ ในระบบ PC และ Xbox Series X/S

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top