BY KKMTC
9 Jul 21 11:13 am

Bethesda และ Xbox บริจาค 10,000 เหรียญฯ ให้องค์กรปกป้องสัตว์ เพื่อไว้อาลัยแก่ River สุนัขต้นแบบของ Dogmeat

8 Views

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวเศร้ารายงานว่า River สุนัขที่เป็นต้นแบบของ Dogmeat ในเกม Fallout ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบสุข ซึ่งสร้างความโศกเศร้าให้กับทีมพัฒนาเกม Bethesda และแฟนเกมตระกูล Fallout เป็นอย่างมาก

ล่าสุด เพื่อเป็นการให้ไว้อาลัยแก่ River ทางบริษัท Bethesda และ Microsoft ได้รวมเงินทั้งหมด 10,000 เหรียญฯ (ราว 326,800 บาท) บริจาคให้แก่ Humane Society หนึ่งในองค์กรปกป้องสัตว์ที่ยักษ์ใหญ่ที่สุดในโลก ที่สาขามอนต์โกเมอรีเคาน์ตี้ รัฐแมริแลนด์ ประเทศสหรัฐฯ

Humane Society เป็นองค์กรพิทักษ์สัตว์ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือสัตว์, เลี้ยงสัตว์, จัดบริการคลินิกราคาประหยัดสำหรับการทำหมัน, ฝังไมโครชิป, ฉีดวัคซีน รวมถึงให้บริการตู้เก็บอาหารสำหรับสัตว์เลี้ยง และโปรแกรมการศึกษา ซึ่งงบประมาณส่วนใหญ่ขององค์กรได้มาจากการบริจาคและรายได้ที่เกิดจากโครงการส่วนตัว

Humane Society ได้ตอบกลับแสดงความขอบคุณถึง Bethesda และ Microsoft เกี่ยวกับการบริจาคเงินครั้งนี้ ด้วยการบอกว่า “รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมรดกของ River”

River

พนักงาน Bethesda หลายคนกล่าวว่า River เป็นเพื่อนสี่ขาที่มีความรู้สึกผูกพันกับทีมงานมานานแสนนาน โดยเจ้า River มักชอบนั่งประชุมกับสมาชิกเป็นประจำ รวมถึงทำให้พนักงานมีความสุข และมีกำลังใจมากขึ้นทุกครั้ง

ทางทีมงาน GamingDose ขอแสดงความเสียใจกับการเสียชีวิตของ River อีกครั้งครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top