BY Nattapit Arsirawatvanit
1 Dec 18 4:49 pm

Bethesda แบนผู้เล่นใน Fallout 76 ตลอดชีวิต หลังเจ้าตัวสวมบทเป็น “นักล่าเกย์”

5 Views

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการกระทำแย่ ๆ เป็นส่วนประกอบหนึ่งของเกมออนไลน์มาอย่างช้านาน ไม่ว่าคุณเล่นเกมมานานแค่ไหน ขอแค่คุณเล่นเกมออนไลน์ รับประกันเลยว่าคุณต้องเจอเหตุการณ์ประเภทนี้มาสักหนึ่งครั้งแน่นอน แต่เหตุการณ์ที่หนุ่มคนที่เจอนั้นแย่กว่าปกติมาก เพราะเขาถูกผู้เล่นใน Fallout 76 อ้างตัวว่าเป็น “นักกำจัดเกย์” ตามยิง

รายงานจาก Eurogamer หนุ่มน้อยนามว่า NathanTheHicc กดเข้าปาร์ตี้ใน Fallout 76 เพื่อตามหาไอเท็ม Disease Cure (ไอเท็มสำหรับรักษาโรคในเกม) ในปาร์ตี้ประกอบด้วย NathanTheHicc, AJ (เจ้าของวิดีโอ และเพื่อนอีกคน) ระหว่างที่พวกเขาทั้งสามคนเดินเล่น พูดคุย ผจญภัย และใช้เวลาดี ๆ ไปด้วยกัน เพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มก็กล่าวชมว่าชุดของ NathanTheHicc นั้นน่ารักดี เพราะเขาคิดว่าการเอ่ยปากชมคงไม่ใช่เรื่องแย่อะไร กลายเป็นว่า NathanTheHicc เกิดโมโหแล้วพูดใส่ไมค์ว่า “_ูไม่สนใจเกย์อย่าง_ึงหรอก” แล้วกดออกปาร์ตี้ไปหลังพูดจบ

ไม่นานนัก NathanTheHicc ก็ย้อนกลับมาพร้อมกับปาร์ตี้ของเขา ทั้งหมดเริ่มเปิดฉากจู่โจมกลุ่มของ AJ ด้วยการยิงปืนใส่ และตะโกนใส่ไมค์ว่าพวกเขาจะ “กวาดล้างพวก LGBT ให้หมดไปจากโลก” ตามวิดีโอด้านล่าง

https://twitter.com/twitch_ajpls/status/1063293481106460672

NathanTheHicc แท้จริงแล้วเป็นเพียงเด็กไฮสคูลในอเมริกาเท่านั้น เขาให้สัมภาษณ์กับ EuroGamer ว่าเขาไม่ได้ทำเพราะเขาเกลียดเกย์จริง ๆ เหตุการณ์นี้มันก็แค่เรื่องขำ ๆ เท่านั้น เขาไม่รู้สึกผิดใด ๆ และจะไม่ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

“ในมุมของผม เหตุการณ์นี้ก็แล้วแต่คนจะมอง แต่ความจริงคือตัวผมไม่ได้เกลียดเกย์ มันก็แค่การเล่นสนุกในช่วงเวลากลางดึก เรารู้สึกว่าเราสนุกในตอนที่เราพูดกับพวกเขาแบบนั้น คุณจะว่าผมเลวก็ได้นะ แต่ผมคิดว่าเหตุการณ์นี้มันก็แค่เรื่องขำ ๆ”

เจ้าตัวถูกแบนสามวันทันทีที่ Bethesda ได้รับแจ้งเรื่อง แต่ล่าสุด Bethesda ตัดสินใจที่จะแบนเจ้าตัวถาวรแล้ว เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันใหญ่กว่าที่คิด

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top