BY KKMTC
26 Jun 23 4:57 pm

Bethesda เผย Starfield ฉบับแผ่นเกมจะมีเฉพาะโค้ดให้ดาวน์โหลดเกมเท่านั้น ก่อนลบทวีตหายไป

4 Views

อีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกว่าขณะที่เกมดิจิทัลกำลังได้รับความนิยม แต่แผ่นเกมอาจจะเริ่มหายากมากขึ้นในอนาคต ?

ก่อนหน้านี้ ทีมงาน Bethesda Support ออกมาเผยว่าเกม Starfield ในรูปแบบแผ่นเกม (Physical) ทุก Edition จะมีเฉพาะโค้ดให้ดาวน์โหลดเกมเท่านั้น และไม่มีแผ่นเกมที่สามารถจับต้องได้ แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทวีตดังกล่าวได้โดนลบออกแล้ว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทีมพัฒนาเกมมีการเคลื่อนไหวแบบนี้ ก่อนหน้านี้ มีรายงานยืนยันแล้วว่า Alan Wake II จะออกวางจำหน่ายเกมแบบดิจิทัล รวมถึง Like A Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name เวอร์ชันอังกฤษ ก็จะวางจำหน่ายแผ่นเกมเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

อ้างอิงจากทีมงาน Remedy Entertainment เผยว่าสาเหตุที่ Alan Wake II ไม่วางจำหน่ายแผ่นเกม เพราะต้องการประหยัดต้นทุน และลดราคาวางจำหน่ายเกม ซึ่งเกมเมอร์บางกลุ่ม (โดยเฉพาะนักสะสมแผ่นเกม) ไม่เห็นด้วยกับแนวทางนี้

อย่างไรก็ตาม Bethesda Español เคยกล่าวไว้เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า Starfield จะมีแผ่นเกม แล้วเนื่องจากทวีตต้นทางได้ถูกลบหายไปแล้ว จึงไม่สามารถคอนเฟิร์ม 100% ได้ว่าแผ่นเกม Starfield จะมีเฉพาะโค้ดให้ดาวน์โหลดเกมเท่านั้น จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Starfield ออกวางจำหน่ายวันที่ 6 กันยายนนี้ในระบบ PC, Xbox Series และจะเปิดให้เล่นใน Xbox Game Pass ตั้งแต่เกมออกวางจำหน่ายเป็นวันแรก

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top