BY KKMTC
17 Aug 23 3:43 pm

Bethesda เผย “ไม่สามารถรับประกันได้” ว่าผู้เล่นจะสามารถจบ Starfield ได้โดยไม่สังหาร NPC แม้แต่คนเดียว

227 Views

ลองได้แต่ไม่รับประกัน Bethesda เผยว่าการเล่นเกม Starfield จบโดยไม่สังหารใคร มีความเป็นไปได้ค่อนข้างยาก

Emil Pagliarulo ผู้ออกแบบเกม และ Will Shen ผู้กำกับด้านการออกแบบเกมใน Bethesda ได้มีการตอบกับแฟน ๆ เกมในช่อง Discord เกี่ยวกับข้อสงสัยต่าง ๆ ของเกม Starfield โดยทั้งสองคนกล่าวว่า “ไม่สามารถรับประกันได้” ว่าผู้เล่นจะสามารถจบ Starfield ได้โดยไม่สังหาร NPC แม้แต่คนเดียว

“เราไม่สามารถรับประกันว่าผู้เล่นจะสามารถจบ Starfield ได้โดยไม่สังหารใคร แต่ตัวเกมมีระบบต่าง ๆ ที่รองรับให้ผู้เล่นสามารถแก้ปัญหาอย่างสันติ โดยหนึ่งในนั้นคือ Speech Challenge ที่เป็นการใช้ทักษะพูดเกลี้ยกล่อมไม่ให้ใครบางคนต่อสู้กับคุณ

Speech Challenge จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง ซึ่งเราพยายามใส่ระบบนี้เข้าไปในภารกิจส่วนใหญ่ที่ตัวละครสำคัญต้องเผชิญหน้ากับคุณ แม้เราได้พูดคุยกันในช่วงการพัฒนาว่าเราจะให้ตัวเกมรองรับสนับสนุนการเล่นแบบ “Non-Lethal” หรือไม่ แต่ด้วยหลายสาเหตุ เราจึงคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้เลย

แม้เรามอบตัวเลือกสำหรับคนที่อยากจบเกมโดยไม่สังหารใคร นั่นคือการพูดคุย และใช้อาวุธที่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต ถึงอย่างนั้น ถ้าหากพูดแบบตรง ๆ คือเราไม่สามารถพูดอย่างมั่นใจว่าคุณจะสามารถจบเกมได้โดยการสังหาร NPC จำนวนศูนย์คน”

Starfield ออกวางจำหน่ายวันที่ 6 กันยายนนี้ ในระบบ PC และ Xbox Series X/S  รวมถึงตัวเกมจะเปิดให้เล่นใน Xbox Games Pass ตั้งแต่วันแรกที่เกมออกวางจำหน่าย

ที่มา: Reddit

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top