BY StolenHeart
31 Mar 19 11:08 am

Bethesda เผยความในใจของการพัฒนา Fallout 76 และความยากลำบากที่เกิดขึ้น

7 Views

แม้กระแสของ Fallout 76 จะออกมาในทางลบที่ย่ำแย่ แต่ทางทีมงาน Bethesda ก็คงตั้งหน้าตั้งตาในการปรับปรุงตัวเกมเพิ่มพร้อมเติมเนื้อหาใหม่ ๆ เข้าไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางทีมงานและหัวหอกของทีมพัฒนาอย่าง Todd Howard ก็เผยความในใจเกี่ยวกับการพัฒนาเกมและความลำบากที่เกิดขึ้นให้ทุกคนได้ทราบแล้ว

โดยในช่วง Panel ของงาน PAX East 2019 Todd Howard โปรดิวเซอร์ของเกม ได้เผยความในใจเกี่ยวกับความยากลำบากของการพัฒนาเกมที่เกิดขึ้น แต่ตัวเกมก็ยังคงขายได้ดี พร้อมกับจะมีเนื้อหาใหม่ ๆ มาเสริมในเกมอย่างแน่นอน

“สำหรับพวกเรา Fallout 76 เป็นอะไรที่ใหม่มาก ๆ สำหรับสตูดิโอของเรา เรารู้อยู่แก่ใจอยู่แล้วว่ามันจะต้องมีเรื่องสะดุดเกิดขึ้นในระหว่างการพัฒนา และเราก็ต้องเจอแบบนั้นจริง ๆ ในแบบที่เราไม่ได้นึกถึงมาก่อนด้วย มันเป็นโปรเจคที่ใหม่และแตกต่างจากที่เคยทำมาอย่างมากสำหรับเรา แต่เราก็ยังคงทำในสิ่งที่เราทำมาตลอด สิ่งที่เราเรียกว่าเป็นเกมของ Bethesda”

“แต่สำหรับเกมนี้ ให้พูดตรง ๆ เลยก็คือเราพบกับความยากลำบากอย่างมากระหว่างการพัฒนา และบางทีความยากลำบากเหล่านั้นก็โชว์ออกมาบนหน้าจอที่คุณหรือเราไม่ต้องการให้มันเกิดขึ้น พวกเราทำให้สตูดิโอเติบโตขึ้นมา และตอนนี้เราก็มีสตูดิโอถึงสี่แห่งแล้วในอเมริกา ทั้งที่ Rockville, Austin, Dallas และ Montreal และเกมนี้ก็ใช้กำลังคนจากทั้งสี่สตูดิโอมากกว่าที่เราเคยใช้ในเกมก่อน ๆ และเราก็รู้ว่าในช่วงที่ปล่อยเกมออกมาคือการเริ่มต้น และเราก็ตื่นเต้นมากที่เกมทำได้ดีในช่วงที่วางจำหน่าย”

“ตอนนี้เรามีผู้เล่นกว่าล้านคน มีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่เล่นเกมนี้เป็นหลัก ได้รับคำตอบรับมามากมาย เป้าหมายของเราก็คือการสร้างแพลตฟอร์มรูปแบบนี้ของ Fallout เรายังมีไอเดียอีกมาก ซึ่งเรายังมีอะไรต้องทำอีกมากมายและเราก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะมีเนื้อหาใหม่ ๆ เข้ามาเสริมในเกมอีกเยอะมากครับ”

แน่นอนว่าสิ่งที่คุณ Howard ย้ำก็คือเนื้อหาใหม่ต่าง ๆ ในเกม ซึ่งถ้าอิงตามใน Roadmap ของการพัฒนาแล้ว ถือว่า Fallout 76 ยังมีเนื้อหาเสริมออกมาอีกมากมายรอให้ผู้เล่นได้สัมผัสกันอย่างเต็มที่แน่นอน แต่จะสามารถกู้ศรัทธาของผู้เล่นที่เสียไปในช่วงแรกที่วางจำหน่ายมาได้อย่างที่ควรจะเป็นหรือไม่นั้น ก็ต้องมารอดูกันต่อไปยาว ๆ ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top