BY KKMTC
17 Nov 22 10:58 am

Bethesda ปฏิเสธข้อกล่าวหาของนักแต่งเพลง DOOM พร้อมสนับสนุนปกป้อง id Software

6 Views

ย้อนกลับไปเมื่อสัปดาห์ก่อน Mick Gordon นักแต่งเพลงเกม DOOM ได้ปล่อยแถลงการณ์โต้กลับ Marty Stratton โปรดิวเซอร์ Id Software ว่ามีการบิดเบือนข้อเท็จจริง ในแถลงการณ์เกี่ยวกับปัญหาอัลบั้มเพลง DOOM Eternal มีคุณภาพต่ำเมื่อปี 2020 พร้อมแฉขั้นตอนการพัฒนาเกมสุดยุ่งเหยิง และถูกปฏิบัติจาก Marty อย่างเยือกเย็น

หลังจากมีการปล่อยแถลงการณ์ดังกล่าว แฟนเกมบางส่วน ได้ประกาศว่าคว่ำบาตรเกม DOOM เพื่อประท้วง และเรียกร้องให้ทีมพัฒนาออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้

ล่าสุด Bethesda บริษัทเกมแม่ของ id Software ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้แล้ว เป็นการโต้กลับ Mick Gordon ว่าแถลงการณ์ของเขา มีลักษณะบิดเบือนความเป็นจริง นำเสนอแต่ข้างเดียว พร้อมจะสนับสนุน id Software ปกป้องพนักงาน กับรวบรวมหลักฐานแล้วเปิดเผยในสถานที่ที่เหมาะสม

“โพสต์ล่าสุดของ Mick Gordon มีทั้งลักษณะที่ผิด และบิดเบือนความจริงของทีม id Software, การพัฒนาเกม Doom Eternal, Marty Stratton (โปรดิวเซอร์เกม) และ Chad Mossholder (หนึ่งในศิลปินที่แต่งเพลง DOOM) ด้วยการเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ทางธุรกิจแบบมืออาชีพออกมาข้างเดียวแบบไม่ยุติธรรม

พวกเราทราบรายละเอียด และประวัติทั้งหมดของเรื่องนี้แล้ว เราจะสนับสนุน Marty, Chad, ทีมงาน id Software และปฏิเสธข้อกล่าวหาที่บิดเบือนความเป็นจริง กับการนำเสนอ “ข้อเท็จจริง” ที่ไม่สมบูรณ์ เราพร้อมแสดงหลักฐานเป็นรูปแบบเอกสารอย่างครบถ้วน แล้วจะเปิดเผยในสถานที่ที่เหมาะสมตามความจำเป็น

นอกจากนี้ การแถลงการณ์ [ของ Mick Gordon] ส่งผลลัพธ์ทำให้ Marty, Chad และทีมงาน id Software ถูกล่วงละเมิด และคุกคามด้วยความรุนแรง โดยทุกการละเมิด การคุกคามที่ส่งต่อไปถึงทีมงานของเรา จะถูกดำเนินการอย่างรวดเร็วและเหมาะสม เพื่อปกป้องสุขภาพกับความปลอดภัยของพวกเขา

ถึงอย่างนั้น เรายังภาคภูมิใจที่ได้ทำงานร่วมกับ Mick Gordon โดยขอให้แฟน ๆ อย่าเพิ่งด่วนสรุป และที่สำคัญที่สุด ขอให้หยุดโจมตีบุคคลที่กล่าวถึงในด้านใดด้านหนึ่ง รวมถึง Marty, Chad หรือ Mick” – Bethesda

Doom

ก่อนหน้านี้ แม้ความสัมพันธ์ระหว่าง Mick Gordon กับ id Sofrware จะไม่ดี แต่ Gordon ขอให้แฟน ๆ สนับสนุน DOOM Eternal ต่อไป เพราะมันเป็นเกมถูกสร้างขึ้นมาจากความพยายาม ซึ่งความพยายามไม่ควรถูกตกเป็นเป้าหมายจากการประท้วง พร้อมยืนยันว่าการแถลงการณ์โต้กลับ id Software นั้น เป็นการป้องกันตัวเอง ไม่ใช่การสร้างแคมเปญแสดงความเกลียดชัง ที่มีแต่จะทำสถานการณ์แย่ลง

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top