BY KKMTC
28 Mar 23 2:24 pm

Bandai Namco เผย ‘Gundam Metaverse’ โลกศูนย์กลางออนไลน์สำหรับคนรัก Gunpla เตรียมเปิดให้เล่น Beta ในเดือนตุลาคมนี้

11 Views

Bandai Namco ได้ประกาศกลางไลฟ์ Gundam Conference ยืนยันว่า ‘Gundam Metaverse’ โลกศูนย์กลางออนไลน์สำหรับคนรัก Gunpla มีแผนเตรียมเปิดให้บริการ Beta ในเดือนตุลาคมปีนี้

ในรายละเอียดเผยว่า ใน Gundam Metaverse ผู้ใช้สามารถซื้อของเล่น Gunpla ในร้านค้าเสมือนจริง แล้วจากนั้น ทีมงานจะมีการส่งของเล่นจริง ๆ มาถึงหน้าบ้านของผู้ใช้ นอกจากนี้ ใน Gundam Metaverse มีระบบ Auto Translation (แปลอัตโนมัติ) ให้ผู้ใช้ทั่วโลก สามารถพูดคุยสื่อสารเข้าใจซึ่งกันและกันได้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องกำแพงภาษาอีกต่อไป

ผู้ใช้ยังสามารถนำอุปกรณ์มือถือมาถ่ายสแกน Gunpla เพื่อนำโมเดล Gunpla มาอัปโหลดลง Gundam Metaverse แล้วอวดคอลเล็กชันส่วนตัวให้เพื่อน ๆ ได้เห็น และจะมีตัวละคร AI คอยอ่านข้อความจากแฟน ๆ เพื่อให้โลกของ Gundam Metaverse เต็มไปด้วยสีสัน

อย่างไรก็ตาม ต้องบอกว่า Gundam Metaverse อาจจะเป็นส่วนเล็ก ๆ ของ Gunpla Colony โปรเจกต์ Metaverse ขนาดใหญ่ ซึ่งจะรวมถึงอนิเมะกับเกมด้วย ฉะนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่ศูนย์กลางออนไลน์ของ Gunpla อาจมีสเกลขนาดใหญ่กว่านี้อย่างแน่นอน

Gundam Metaverse (2)

Gundam Metaverse สามารถเข้าถึงได้ผ่าน PC และแอปพลิเคชันมือถือที่เรียกว่า “Gundam Navi” ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม ทาง Bandai Namco จะประกาศอีกครั้งในอนาคต

ที่มา: Gamesbrave

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top