BY Zreast
1 Dec 23 1:19 am

Baldur’s Gate 3 ปล่อยอัปเดตใหญ่ เพิ่ม “บทส่งท้าย” ที่มีคัตซีนกับบทพูดใหม่ 3,589 บรรทัด

125 Views

ทีมงาน Larian Studios ปล่อยอัปเดตอีกชุดใหญ่ให้กับ Baldur’s Gate 3 แล้วตอนนี้ เพิ่มระดับความยากใหม่ ๆ และ “บทส่งท้าย” เข้ามาในเกม

โดยระดับความยากแบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามา ประกอบไปด้วย

  • Honour Mode – โหมดยากขั้นกว่า ซึ่งผู้เล่นจะไม่สามารถใช้วิธีเซฟ-โหลด เพื่อทอยเต๋าให้ได้เลขที่ต้องการได้ ดังนั้นค่า Inspiration (ทอยเต๋าใหม่) จะมีความสำคัญขึ้นเยอะมาก ซึ่งถ้าผู้เล่นตายเมื่อไร ตัวเกมก็จะสรุปสถิติทั้งหมดให้ดู และยังคงสามารถเล่นต่อได้ แต่จะกลายเป็นโหมดแบบปกติแทน (ง่าย – ปานกลาง – ยาก)ซึ่งถ้าใครสามารถจบเกมแบบ Honour Mode ได้สำเร็จ ตัวเกมก็จะมอบลูกเต๋า D20 สีทองสุดพิเศษให้ด้วยเป็นค่าตอบแทนความพยายาม
  • Custom Mode – ผู้เล่นเลือกปรับความยากในส่วนต่าง ๆ ได้เองแบบละเอียดยิบ เช่นความดุดันของศัตรู, ระบบการทอยเต๋า, ปิดไม่ให้ศัตรูตี Critical, เพิ่มโบนัสจาก Proficiency, ปรับอัตราส่วนราคาไอเท็ม และอีกมากมาย

อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้เล่นให้ความสนใจกันมากใน Patch 5 นี้ ก็คือการเพิ่ม “บทส่งท้าย” เข้ามาหลังเล่นเนื้อเรื่องจบลงแล้ว เพื่ออุดจุดอ่อนที่หลายคนเคยวิจารณ์ไว้ว่าเกมนี้ยังจบได้ไม่เต็มอิ่มมากนัก

โดยบทส่งท้ายดังกล่าว ทีมงาน Larian บอกว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วง 6 เดือนหลังจากเรื่องราวทั้งหมดของ Baldur’s Gate 3, ทุกคนจะมาจัดปาร์ตี้กันในแคมป์ และร่วม “อำลาครั้งสุดท้าย” ด้วยกัน โดยจะมีคัตซีนแบบ Cinematic ใหม่ ๆ ให้ชม พร้อมกับบทพูดใหม่ ๆ ที่ทีมงาน Larian จัดมาให้จุใจถึง 3,589 บรรทัดเลยทีเดียว

นอกจากนี้ Patch 5 ของ Baldur’s Gate 3 ก็ยังปรับปรุงระบบเกมเพลย์และประสิทธิภาพอีกมากมาย ซึ่งรวมไปถึงการใช้ VRAM ให้น้อยลงด้วยตามที่ทีมงานเคยประกาศไปแล้ว โดยอัปเดตดังกล่าวมีขนาดใหญ่ถึง 30 GB และพร้อมให้ดาวน์โหลดได้แล้วตอนนี้ทุกแพลตฟอร์ม

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top