BY KKMTC
27 Sep 22 11:38 am

Atlus ฟ้องคดีกลุ่มเกมเมอร์ ข้อหาเปิดเซิร์ฟเวอร์เถื่อนเกมออนไลน์ Shin Megami Tensei: Imagine ที่ปิดให้บริการไปแล้ว

3 Views

ชาวทวิตเตอร์ Marsh ค้นพบว่าทีมพัฒนาเกม Atlus ได้มีการยื่นฟ้องกลุ่มเกมเมอร์ ที่ทำการเปิดเซิร์ฟเวอร์เกมออนไลน์ MMO ที่ปิดให้บริการไปแล้วอย่าง Shin Megami Tensei: Imagine โดยไม่ได้รับอนุญาต

อ้างอิงจาก Marsh เผยว่า Atlus ยื่นฟ้องคดีครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคมปี 2021 ที่ผ่านมา แต่ล่าสุด คดีดังกล่าวได้มีความคืบหน้า โดยจำเลยที่เปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์เกมออนไลน์โดยพลการได้ปรากฏตัวที่ศาลแล้ว

ในเอกสารคดีความ ระบุว่า “Rekuiemu” และ “COMP_Hack” เป็นกลุ่มจำเลยที่เปิดเซิร์ฟเวอร์เถื่อนเกม Shin Megami Tensei: Imagine

Atlus ระบุว่าการกระทำดังกล่าว “ก่อให้เกิดความเสียหายต่อ Atlus ที่ไม่สามารถแก้ไขได้” พร้อมเรียกร้องให้ปิดเซิร์ฟเวอร์เกม เว็บไซต์ทั้งหมดที่มีความเกี่ยวข้องกับ Shin Megami Tensei: Imagine เซิร์ฟเวอร์เถื่อนทั้งหมด และเรียกค่าเสียหาย 25,000 เหรียญฯ (ราว 949,150 บาท) ต่อการละเมิด ตามการตัดสินของศาล

การฟ้องร้องดังกล่าว ทำให้ ReIMAGINE หนึ่งในกลุ่มแฟนเกมที่เปิดเซิร์ฟเวอร์เถื่อน Shin Megami Tensei: Imagine มา 5 ปี จำเป็นต้องปิดให้บริการ เนื่องจากไม่อยากเสี่ยงโดนดำเนินคดีจาก Atlus ในภายหลัง

VGC ได้ติดต่อกับ Atlus เพื่อสอบถามเกี่ยวกับการดำเนินคดีครั้งนี้ แต่ Atlus ปฏิเสธที่จะออกแสดงความเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้

Shin Megami Tense Imagine (2)

Shin Megami Tensei: Imagine เป็นเกมออนไลน์ MMO ที่เปิดให้บริการครั้งแรกที่ญี่ปุ่นเมื่อปี 2007 และโซนอื่น ๆ เช่น อเมริกาเหนือ กับยุโรปในเวลาต่อมา โดยเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ ปิดให้บริการเมื่อปี 2014 และโซนญี่ปุ่น ปิดให้บริการในปี 2016

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top