BY Aisoon Srikum
22 Jul 20 12:05 pm

Assassin’s Creed Odysseys เดิมทีจะมีแค่ตัวละคร Kassandra แต่ผู้บริหารกลัวขายไม่ออก เลยใส่ Alexios เข้ามาด้วย

7 Views

สำหรับผู้ที่เล่น Assassin’s Creed ภาคล่าสุดอย่าง Odysseys นั้น เกมมีตัวละครสองเพศชายหญิงให้เลือกเล่นคือ Kassandra กับ Alexios

แต่ในรายงานล่าสุดจากเว็บไซต์ต่างประเทศนั้น มีรายงานว่าจริง ๆ แล้วตัวเกมในภาคนี้นั้น ตั้งใจจะมีให้ตัวเอกเป็นตัวละครหญิงอย่าง Kassandra เพียงคนเดียวเท่านั้น แต่ทางผู้บริหารของ Ubisoft กลัวว่ามันจะขายไม่ออก เลยให้เพิ่มตัวละครชายอย่าง Alexios เข้ามาในภายหลัง

สาเหตุที่ทางผู้บริหารคิดแบบนี้ เพราะเขากลัวว่า ตัวละครหญิงมันจะขายไม่ออก ซึ่งไปสอดคล้องกับการที่ในเดือนนี้ บุคลากรระดับผู้บริหารถึง 5 คนของ Ubisoft 2 คนถูกปลดออก ส่วนอีก 3 คนได้ขอลาออกเอง

Jason Shreier อดีต บ.ก.ของทาง Kotaku ได้เผยว่า

เท่าที่ผมทราบมา เดิมทีทีมสร้าง Assassin’s Creed Odysseys ต้องการให้ Kassandra เป็นตัวละครเอกเพียงตัวเดียวเท่านั้น แต่ฝ่ายการตลาดของ Ubisoft และ Serge Hascoet เจ้าหน้าที่ฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ ได้เข้ามาแทรกแซงพร้อมบอกว่าเกมที่มีตัวเอกเป็นหญิง มันขายไม่ได้

ซึ่งเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ทาง Ubisoft ได้ออกมาแถลงว่ากำลังหาทางแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศในบริษัทกันอยู่

นอกจากนั้นยังมีรายงานว่า นาย Serge Hascoet คนนี้ก็เคยเข้ามาแทรกแซงการทำงานของ Assassin’s Creed Syndicate โดยพยายามทำให้ Jacob Frye มีบทบาทที่เด่นกว่า ทั้งที่จริง ๆ แล้วทั้ง Jacob แล Evie เป็นพี่น้องฝาแฝดกัน ควรจะโดดเด่นเท่า ๆ กัน

และเข้ามาแทรกแซงภาค Origins ที่จะพยายามทำให้ Bayek ไม่ตาย เพื่อที่จะทำให้ Aya ไม่มีบทเด่นจนเกินไป

เรียกได้ว่า Ubisoft อาจจะต้องเดินหน้าแก้ปัญหาเรื่องนี้กันอีกเยอะเลยทีเดียว กว่าปัญหานี้จะถูกแก้ไขในอนาคต

Aisoon Srikum

Back to top