BY TheStarrySky
30 Nov 18 11:59 am

Artifact เกมการ์ด Dota นั้นคุ้มกับราคาที่จะจ่ายไปหรือไม่

2 Views

หลังจากมีข่าวสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ มานาน Artifact เกมการ์ดรูปเเบบใหม่จากจักรวาล Dota2 ตอนนี้ก็ได้วางจำหน่ายในระบบ Steam เป็นที่เรียบร้อย โดยเปิดตัวไปได้อย่างดีด้วยจำนวนผู้เล่นมากว่า 50,000 คนในวันเเรก เเละราคาของการ์ดที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เเต่สำหรับคนที่มาใหม่ หรือเป็นสายการ์ดเกมที่อยากร่วมสนุกบ้าง ป้ายราคา 19.99 USD (679 บาท ราคาโซนไทย) ก็คงทำให้หลายคนเกิดสองจิตสองใจอยู่ไม่น้อย วันนี้เราจะมาดูการวิเคราะห์จากเว็ปไซต์ข่าวชื่อดัง foxsportsasia ว่า 675 บาทนั้น คุ้มค่าที่ Valve Corporation จะได้ไปหรือไม่

สิ่งที่จะได้หลังซื้อเกม

  • Card Packs 10 ซอง
  • Event Ticket 5 ใบ
  • Starter Deck 2 เด็ค

โดย 2 Starter Deck จะเป็น Hero สองตัว นั่นคือ Necrophos และ Ogre Magi ซึ่งทั้งสองเด็คจะถูกจัดมาให้พร้อมสำหรับการต่อสู้ทันทีเหมือนเกมอื่น ๆ เราสามารถใส่ Hero คนอื่น ๆ ได้ด้วย เเละ Hero คนอื่น ๆ ที่ว่านั้นก็หาได้จาก Card Packs 10 ซอง ที่ได้มาด้วยนั่นเอง

เเต่ละ Card Pack จะมีการ์ด 12 ใบอยู่ข้างใน ประกอบด้วย 1 Hero, 2 ไอเทม เเละการ์ดระดับเเรร์อย่างน้อย 1 ใบ (การันตี)

ข้อควรปฏิบัติที่ดีคือ เราควรที่จะตัดสินใจเลือกเด็ค/การ์ด ที่อยากจะเล่นก่อนเป็นอันดับเเรกก่อนที่จะเปิด Card Pack หลังจากที่รู้ว่าต้องใช้การ์ดใบไหนเเล้ว จึงค่อยเปิด Card Pack เพื่อหาการ์ดที่ต้องการ เเละขายการ์ดที่ไม่ต้องการทิ้งไป เพื่อเอาเงินไปซื้อการ์ดที่ต้องการใบอื่น ๆ เเทน เเละถ้าหากต้องการเปิดซองใหม่ ก็สามารถซื้อเพิ่มได้ ราคาซองละ 1.99 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 65 บาท)

ทิศทางการเล่นหลังจากนั้น 

เราจะมี 2 ทางเลือกใหญ่ ๆ ที่จะเล่นให้สนุกในเกมนี้ ทางแรก ระบบการเงินของ Artifact นั้นเเตกต่างกับเกมการ์ด F2P เกมอื่น ๆ มาก ถึงเเม้ว่าเกมจะดูเหมือนให้เราต้องเติมเงินเพิ่มก็ตาม

เราสามารถหาเงินได้จากระบบเเลกเปลี่ยนภายในเกม เเละจากการเล่นในโหมดต่างๆ หรือทางที่สอง เราอาจสร้างเนื้อสร้างตัวได้ด้วยเงินของเราเอง นั้นก็คือการเป็น “สายเปย์” เพราะถ้านั่นเป็นเงินของเรา ก็จงอย่าลังเลที่จะใช้มัน ราคาที่คุณจ่ายอาจกลับมาเป็นรายรับที่มากกว่าก็เป็นได้

ในส่วนโหมดของเกม Phantom Draft เป็นโหมดสำหรับเล่นสบายๆ โหมดนี้จะให้ผู้เล่นสร้างเด็คได้เองจากกองการ์ดฟรีที่เกมมีให้ ไม่มีรางวัลหลังจบเกม เเละอีกโหมดคือ Casual Constructed คราวนี้จะเป็นการเล่นโดยใช้เด็คของเราเอง เกมจะเล่นไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะชนะครบ 5 ครั้งหรือเเพ้ 2 ครั้ง ทั้งสองโหมดสามารถเล่นได้เรื่อย ๆ อย่างไม่จำกัน

เเละอีกโหมดสำหรับคนอยากจะเเสดงพลังของตัวเองให้มากขึ้น นั้นคือ Expert modes โดยเกมจะยังเหมือน 2 โหมดที่เเล้ว เเต่จะต้องใช้ Event ticket ในการเข้าเล่นด้วย เกมจะมีรางวัลที่ดีกว่าให้ โดย Event ticket จะขายอยู่ที่ราคา 4.95 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 160 บาท) ต่อ 5 ใบ

สุดท้าย สำหรับคนที่คิดว่าเกมนี้ยังดูเเพงเกินไป เราก็สามารถขาย 10 Card Pack ที่ได้มาตอนเเรกทิ้งได้ โดยจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวนนั้นคือราว ๆ 19.99 USD (679 บาท ราคาโซนไทย) ในตลาด Steam Marketplace เงินตรงนี้เราก็สามารถเอาไปซื้อการ์ดที่เราอยากได้ หรือเเม้กระทั่งซื้อเกมอื่น ๆ ใน Steam ได้เช่นกัน

หากใครสนใจ Artifact, เกมการ์ด Dota เเล้วละก็ สามารถกดเข้าไปชมหน้าร้านค้าเกมได้ ตรงนี้ <<<

กดที่รูปเพื่อเข้าสู่หน้าร้านค้าเกม Artifact

หวังว่าทั้งหมดนี้คงจะช่วยให้หลาย ๆ คนในการตัดสินใจได้ดีอยู่ไม่น้อย อย่างไรก็ตาม เราก็สามารถพูดได้เต็มปากว่า Artifact นั้นเป็นเกมที่ถูกสร้างมาให้ทำงานคู่ไปกับระบบตลาดของ Steam โดยเฉพาะก็ว่าได้ เพราะฉะนั้น เกมจะคุ้มค่าหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับคุณ…เเละดวงของคุณ

Source : foxsportsasia.com

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top