BY TheStarrySky
28 Mar 19 2:43 pm

Artifact เหลือผู้เล่นไม่ถึง 100 คน ด้าน Auto Chess มีผู้ Pre-Register เกิน 7 เเสนคนเเล้ว

13 Views

Artifact เกมใหม่ล่าสุดจากค่ายระดับโลกอย่าง Valve ดับสนิทด้วยยอดผู้เล่นต่ำสุดไม่ถึง 100 คนเเล้วในตอนนี้ ด้าน “Auto Chess” เกมมือถือที่เเยกออกมาจาก Dota Auto Chess ก็มียอดผู้ลงทะเบียนล่วงหน้ากว่า 7 เเสนคนเเล้ว

Artifact : DotA Card Game

ข้อมูลจาก Steam Chart บันทึกไว้ว่า เมื่อเวลาประมาณ 6 โมงเช้าของวันพุธที่ผ่านมา ยอดผู้เล่นของ Artifact ได้ตกลงเหลือเพียง 97 คนทั่วโลก ถือเป็นการลดลงเเตะจำนวนที่ต่ำที่สุดตั้งเเต่เกมเปิดให้บริการมา โดยยอดผู้เล่นเฉลี่ยก็อยู่ที่ราว 300 คนต่อ ชม. ซึ่งจะเพิ่มขึ้นสูงสุดในช่วงเวลาประมาณ 20.00 – 22.00 น. ในเเต่ละวัน

ในส่วนข้อมูลโดยภาพรวมนั้น ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา Artifact มีจำนวนผู้เล่นสูงสุดที่ 874 คน ซึ่งถือว่าลดลงอย่างหนักหน่วงจาก 60,740 คน อันเป็นสถิติสูงสุด ภายในระยะเวลาเเค่ 3 เดือน เท่านั้น

ซึ่งอนาคตที่มืดมนของ Artifact ในขณะนี้ ก็ทำให้ทีม Esports ต่าง ๆ เริ่มทยอยยกเลิกการฝึกผู้เล่นประจำเกมนี้ไปเรื่อย ๆ เช่นทีม Royal Never Give Up เเละ Invictus Gaming ต่างก็ยกเลิกสัญญาของผู้เล่นประจำเกมนี้ไปแล้วเรียบร้อย

นอกจากผู้เล่นเเล้ว ผู้พัฒนาเองก็ได้รับผลกระทบได้ด้วย ในเดือน ก.พ. ทีผ่านมา Valve ก็ได้ปลดทีมงานผู้สร้างเกมออกไปเเล้วเหมือนกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึงหัวหน้าทีมออกเเบบอย่าง Richard Garfield ที่เป็นหนึ่งในผู้ออกเเบบเกมการ์ดระดับโลกอย่าง Magic the gathering ก็ถูกปลดออกไปเเล้วด้วย

Richard Garfield (เสื้อขาว ซ้ายมือ)

อีกด้านหนึ่ง เกมที่ใช้พื้นฐานการออกเเบบจาก Dota 2 เช่นกันอย่าง Dota Auto Chess ก็มีอนาคตที่สดใสกว่ามาก ด้วยจำนวนผู้เล่นไม่เคยต่ำกว่าเเสนคนตลอดช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งในตอนนี้ ทางผู้สร้างได้ออกเกม Stand-Alone มาเเล้วในชื่อ “Auto Chess”

โดย Auto Chess จะมีรูปเเบบการเล่นที่เหมือน Dota Auto Chess ทุกประการ ต่างกันที่เครื่องที่ใช้เล่น เเละรูปลักษณ์ตัวละครภายนอกเท่านั้น ซึ่งในตอนนี้ก็ได้เปิดให้ Pre-regesion เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว โดยสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ เเละชมรายละเอียดอื่นๆ ของเกม Auto Chess ได้ที่นี่

Auto Chess

ด้วยความนิยมของเกม Dota Auto Chess ที่มีมาก่อนอยู่เเล้ว ประกอบกับกระเเสของเกมมือถือที่กำลังมาเเรงในตอนนี้ ทำให้ Auto Chess มียอดผู้ลงทะเบียนล่วงหน้าเเล้วกว่า 7 เเสน ID หลังจากเปิดให้ลงทะเบียนเพียงเเค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น

ยอดลงทะเบียนล่วงหน้า Auto Chess วันที่ 28 มี.ค.

ถือว่าเป็นสิ่งที่เหนือความคาดหมายอย่างมากสำหรับ 2 เกมนี้ ซึ่งมีจุดกำเนิดเดียวกัน เเต่มีสภาพเเละอนาคตที่เเตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ซึ่งตัว Artifact นั้นก็ไม่ใช่เกมที่เเย่เลย เเต่ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ทำให้เกมไม่ได้รับความนิยมอย่างที่เห็น ส่วน Dota Auto Chess นั้นก็ถือว่ามาถูกที่ถูกเวลา ในช่วงที่กระเเสของเกม MOBA กำลังนิ่ง ๆ ผู้พัฒนาอย่าง Drodo Studio จึงใช้โอกาสนี้ เเทรกเข้ามาผ่าน Dota 2 เเละก็ประสบความสำเร็จในชั่วข้ามคืนได้อย่างน่าอัศจรรย์

สำหรับกำหนดการเปิดตัวของ Auto Chess นั้นยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมในตอนนี้ โดยหากมีข่าวเพิ่มเติมมาเมื่อไหร่ เราก็จะมานำเสนอให้ทราบในโอกาสต่อไป

Source : vs.com.br

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top