BY KKMTC
5 Apr 23 1:28 pm

ARK: Survival Evolved ถูกรีวิวบอมบ์ หลังประกาศเตรียมปิดเซิร์ฟเวอร์ทางการ อยากเล่นต่อต้องซื้อ DLC อัปเกรดกราฟิก

243 Views

ARK: Survival Evolved เกม Sandbox ธีมยุคดึกดําบรรพ์โดนรีวิวบอมบ์ใน Steam หลังเปิดตัว DLC อัปเกรดกราฟิก Unreal Engine 5 แบบเสียเงิน พร้อมจะปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์ทางการในเกมต้นฉบับ ที่หากอยากเล่นต่อก็ต้องซื้อ DLC เท่านั้นในตอนนี้

ล่าสุด เกม Sandbox ชื่อดัง Ark: Survival Evolved ถูกรีวิวบอมบ์ในหน้าร้านค้า Steam เนื่องจากแฟนเกมไม่พอใจ ที่ทีมงานประกาศว่าจะเตรียมปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์ทางการของเกมเวอร์ชันต้นฉบับในเดือนสิงหาคมนี้ แล้วเซิร์ฟเวอร์ทั้งหมดจะถูกย้ายไปใน Ark: Survival Ascended ซึ่งเป็น DLC อัปเกรดกราฟิกเป็นเวอร์ชัน Unreal Engine 5 ที่ต้องเสียเงินซื้อ

เท่ากับว่าหากเกมเมอร์อยากเล่นเซิร์ฟเวอร์ทางการของ Ark ต่อไป ก็ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากจะต้องเสียเงินซื้อ DLC Ark: Survival Ascended ซึ่งทีมงานสัญญาว่าหลังจาก DLC นี้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว จะมีตัวเลือกให้ผู้เล่นสามารถโอนเซฟไปยังเกมเวอร์ชัน Unreal Engine 5 ได้ ในขณะเซิร์ฟเวอร์ทั่วไปที่สร้างโดยผู้เล่นเอง จะยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

นอกจากนี้ Ark: Survival Ascended จะวางจำหน่ายแบบพ่วงใน ARK Respawned Bundle ซึ่งประกอบไปด้วย DLC ดังกล่าวกับเกม Ark 2 โดยวางขายในราคา 50 เหรียญฯ หรือราว 1,695 บาท

ภาพจากหน้าร้านค้า Steam 

ด้วยเหตุผลดังกล่าว เกมเมอร์หลายคนจึงแสดงความไม่พอใจต่อทีมงาน ด้วยการถล่มรีวิวบอมบ์ในร้านค้า Steam โดยให้เหตุผลว่าการปิดเซิร์ฟเวอร์เกมต้นฉบับ เพื่อบังคับให้ผู้เล่นซื้อ DLC นั้น เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ และส่วนหนึ่ง แฟน ๆ หลายคนไม่พอใจที่ทีมงานเปลี่ยนใจให้ DLC นี้เป็นคอนเทนต์แบบเสียเงิน ทั้งที่ประกาศว่าจะเป็น DLC ฟรีตั้งแต่แรก

ทางทีมพัฒนาเกม Studio Wildcard ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกระแสตอบรับของแฟน ๆ ในตอนนี้

ที่มา: Gamespot

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top