BY KKMTC
11 May 22 1:53 pm

Apple ประกาศยุติการผลิต iPod Touch อย่างเป็นทางการ

0 Views

ข่าวเศร้าสำหรับคนรักเสียงเพลง เพราะล่าสุด Apple ได้ประกาศยุติการผลิต iPod Touch เครื่องเล่นเพลงพกพารุ่นสุดท้ายของ Apple ที่มีการผลิตต่อเนื่องหลายปีอย่างเป็นทางการ

Apple ให้สาเหตุที่ยกเลิกการผลิต iPod Touch โดยชี้ว่าปัจจุบัน เครื่องเล่นเพลงถูกผสมผสานร่วมกับโทรศัพท์มือถือ กับนาฬิกาอัจฉริยะแล้ว ซึ่ง iPod Touch จะวางจำหน่ายต่อไปจนกว่าสินค้าจะหมด

iPod เปิดตัวครั้งแรกในปี 2001 แล้วสร้างนวัตกรรมด้านการออกแบบเครื่องเล่นเพลงให้ใช้งานง่าย, มี UI เป็นมิตร, สามารถเก็บไฟล์เพลง mp3 ได้จำนวนมากในเครื่องเดียว, ใช้นาน 10 ชั่วโมงต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง และใช้ปุ่มแบบ Click Wheel Controller ที่เลื่อนเลือกเพลงได้อย่างรวดเร็ว

เครื่อง iPod มีการพัฒนาหลายโมเดล ตั้งแต่ iPod Nano, iPod Classic, iPod Mini, iPod Shuffle และ iPod Touch ซึ่งเป็น iPod โมเดลใช้หน้าจอสัมผัสที่ผลิตครั้งแรกเมื่อปี 2007 และยังคงพัฒนารุ่นเจเนอเรชันต่อไปจนถึงปัจจุบัน ในขณะที่รุ่นอื่นยกเลิกการผลิตไปแล้ว

Apple

การยกเลิกผลิต iPod Touch เท่ากับว่า Apple ได้ปิดฉาก iPod อย่างสมบูรณ์แล้ว ณ ตอนนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ไม่แน่ว่าในอนาคต Apple อาจมีแผนผลิต iPod รุ่นใหม่ที่ล้ำหน้ากว่ารุ่น Touch ก็เป็นไปได้

ที่มา: PC Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top