BY StolenHeart
10 Mar 19 12:24 pm

Apex Legends เตรียมเพิ่มระบบรายงานคนโกงในเกม พร้อมไขปัญหาคาใจเรื่อง Reconnect

4 Views

ก่อนหน้านี้ Apex Legends ลงดาบแบนคนโกงในเกมไปมากกว่า 355,000 คนด้วยกัน หลังจากที่มีแฟนเกมหลายคนได้ร้องเรียนผ่านทาง Reddit เนื่องจากทนพวกคนเหล่านี้แทบไม่ไหวแล้ว และในเวลานี้ทางทีมงานก็ออกมาชี้แจงแถลงไขถึงปัญหาที่มีและกำลังหาทางแก้ไขอยู่ โดยเฉพาะในเรื่องของการเพิ่มเพิ่มระบบรายงานในเกมเข้าไป

โดยทาง Community Manager ของเกม Apex Legends ได้โพสกระทู้ไขข้อข้องใขในเว็บไซต์ Reddit เกี่ยวกับการจัดการคนโกงในเกมเวลานี้ ซึ่งทางทีมงานก็ได้ย้ำว่า พวกเขาได้ร่วมมือกับเหล่าผู้เชี่ยวชาญในการจัดการปัญหาเหล่านี้ ซึ่งก็มีทั้งคนในและนอก EA ที่มีความถนัดในการจัดการปัญหาเข้ามาช่วยแล้ว และกำลังจะเพิ่มระบบการรายงานคนโกงในเกมเข้าไปด้วยเพื่อเป็นช่องทางให้กับผู้เล่นได้รายงานแจ้งการโกงได้ทันที และยังรวมไปถึงเพิ่มขนาดของทีมที่ทำงานในเรื่องการป้องกันการโกงเพิ่มขึ้น

เรื่องต่อมาก็คือเรื่องของการ Spam ตัวละครเล่นอยู่แค่ตัวเดียว ซึ่งผู้เล่นเหล่านี้มักจะจงใจกดออกจากเกมเมื่อไม่ได้ตัวละครที่ต้องการเล่น โดยทางทีมงานได้รับทราบถึงปัญหานี้แล้ว แต่ก็ยังไม่ทราบว่าจะแก้ไขอย่างไร และจะพยายามหาการแก้ไขที่ลงตัวต่อไป

ส่วนอีกหนึ่งปัญหาสำคัญคือการเด้งหลุดออกจากเกม ซึ่งมาจากข้อผิดพลาดของการทำงานระหว่างการ์ดจอกับเอนจิ้นของเกม โดยในเวลานี้พวกเขาได้ทำการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้งานการ์ดจอ Nvidia RTX ที่เด้งหลุดออกจากเกมให้สามารถเล่นได้ตามปกติแล้ว ส่วนของผู้ใช้การ์ดจอ AMD นั้นกำลังดำเนินการแก้ไขอยู่

นอกจากนั้นทางทีมงานยังได้พูดถึงสิ่งที่ผู้เล่นเรียกร้องกันเข้ามามากมาย ก็คือการ Reconnect ซึ่งทางทีมงานก็ได้รับทราบแล้ว แต่ยังไม่ตัดสินใจใส่ระบบนี้เข้าไปในเกม เนื่องจากเหตุผลสองข้อ คือไม่ต้องการให้มีความเสี่ยงที่จะมีการละเมิดสิทธิ์ต่าง ๆ ผ่านทางระบบนี้ และจำเป็นต้องมีการทดสอบหลาย ๆ อย่างก่อน ซึ่งก็ต้องใช้ทรัพยากรและเวลาในการพัฒนาจนกว่าจะอยู่ในจุดที่ลงตัวได้ โดยทางทีมงานคิดว่ามุ่งเป้าไปที่การทำให้เกมมีความเสถียรมากกว่านี้นย่าจะตอบโจทย์มากกว่า และยังเห็นว่าการเพิ่มระบบ Reconnect เข้าไปยังไม่มีความจำเป็นในตอนนี้

ส่วนอื่น ๆ ที่เหลือก็คือการสัญญาว่าจะปรับปรุงพัฒนาในเรื่องของปัญหาทางด้านเทคนิคที่เกิดขึ้นกับตัวเกม รวมไปถึงปรับปรุงประสิทธิภาพของเซิฟเวอร์ด้วย  ซึ่งจะดีขึ้นและต่อเนื่องแค่ไหน ก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top