BY StolenHeart
10 Mar 19 2:41 am

ชาว Reddit สุดทน ร้องขอทีมงาน Apex Legends รับแจ้งการโกงให้เร็วกว่านี้

76 Views

สิ่งหนึ่งที่มักจะเป็นหัญหามาโดยตลอดสำหรับเกมที่ได้รับความนิยมและมีผู้เล่นมากมาย ก็คือเหล่าคนโกงที่ออกรังควานสร้างความเดือดร้อนไปทั่ว และเกมใหม่อย่าง Apex Legends ก็หนีปัญหานี้ไม่พ้น ล่าสุดนี้เหล่าเกมเมอร์ก็เริ่มที่จะทนกันไม่ไหว ร้องขอให้ทีมงานรับเรื่องแจ้งคนโกงให้เร็วกว่านี้

โดยเรื่องมีอยู่ว่า สมาชิกเว็บไซต์ Reddit คนหนึ่งนามว่า u/My_watch_is_ended ได้ออกมาตั้งกระทู้บ่นถึงความล่าช้าในการส่งเรื่องแจ้งแบนเหล่าคนโกงในเกม Apex Legends และอยากให้มีการจัดแก้ปัญหาที่เร็วกว่านี้ เพราะในเวลานี้เซิฟเวอร์ Asian กำลังเต็มไปด้วยเหล่าคนโกง ซึ่งเขาก็ได้อ้างว่า กว่า 90% ของคนโกงในเกมนี้นั้นมาจากประเทศจีน และไม่อยากให้เกิดความผิดพลาดแบบเดียวกับในเกม PUBG ซ้ำอีกครั้งด้วย

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสกระทู้นี้ขึ้น ก็มีเหล่าผู้เล่นหลายคนออกมาบ่นกันอย่างมากมายเกี่ยวกับเรื่องของคนโกง โดยผู้เล่นรายหนึ่งเล่าว่า เขาถูกผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมโกงไล่ฆ่าในเกม ซึ่งเขาก็ได้เก็บหลักฐานไว้เป็นคลิปวิดีโอ และก็พบว่ามีคนที่โดนผู้เล่นคนเดียวกันนี้ฆ่าตายเมื่อสัปดาห์ก่อนด้วย และได้ส่งเรื่องแจ้งแบนไปทางอีเมล์แล้ว

แน่นอนว่าทาง Respawn Entertainment ก็ไม่ได้อยู่เฉย ๆ ได้ดำเนินการจัดการแบนคนโกงอีกรอบแล้ว โดยคราวนี้โดนแบนไปมากถึง 355,000 คนด้วยกัน พร้อมกับย้ำว่าพวกเขาทำงานร่วมกันกับผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันคนโกง อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด รวมไปถึงพยายามจัดการเหล่านัก Spam และแก้ปัญหาทางเทคนิคของเกมต่อไป

เรียกว่าทาง Respawn นั้นก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ไล่แก้ปัญหาให้ผู้เล่นอย่างต่อเนื่องไม่มีหยุด ส่วนในอนาคตทางทีมงานจะมีมาตราการในการจัดการเรื่องนี้อย่างไร ก็มาติดตามกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top