BY Nattapit Arsirawatvanit
11 May 18 12:19 pm

APB Reloaded เตรียมเปลี่ยนผู้ให้บริการ พร้อมวางแผนอัพเดทใหญ่ในอนาคต

5 Views

ตำนานเกมออนไลน์ Gangster สมัยหัวเกรียน

อยู่กันมานานมาก ๆ สำหรับ APB Reloaded เกมแนวแอคชั่น Gangster ที่เปิดให้บริการแบบฟรีมาตั้งแต่ปี 2011 เป็นเวลา 7 ปีแล้วที่เกมยังคงยืนหยัดอยู่ในสงครามเกมออนไลน์ที่ดุเดือดเลือดพล่าน ล่าสุดเกมนี้เตรียมเปลี่ยนผู้ให้บริการใหม่แล้ว หลังจากไม่ได้อัพเดทอะไรเลยมาตั้งแต่กลางปี 2016

ผู้ให้บริการใหม่ของเกมนี้คือ Little Orbit ผู้จัดจำหน่ายเกมชื่อค่อนข้างจะดัง มีผลงานในการพัฒนาเกมให้หนังและการ์ตูนจำนวนไม่น้อย ที่ทางบริษัทได้เข้ามาให้บริการเกมนี้ต่อไม่ใช่ว่าเพราะซื้อลิขสิทธิ์มา แต่เพราะบริษัทซื้อทีมพัฒนา GamersFirst มาทั้งบริษัทเลยต่างหาก ! โดย CEO ของ Little Orbit บอกว่าชื่นชอบเกมนี้มานานแล้ว และอาจจะต้องทำงานอย่างหนักให้มันออกมาดีกว่าเดิม เขาสัญญาว่าจะสื่อสารกับผู้เล่นตลอดเวลาเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด 

YouTube video

30 วันแรกเขาจะทุ่มเทไปที่การอัพเดทอัปเดตนโยบายส่วนบุคคลจรรยาบรรณและข้อกำหนดในการให้บริการ จะมีเว็บบอร์ดเปิดใหม่มาเพื่อให้ผู้เล่นพูดคุยถึงทิศทางพัฒนาเกม หลังจากนั้นถึงจะโฟกัสไปที่โหมดใหม่ของเกม แผนที่ เสื้อผ้า และปืน ตามลำดับ นอกจากนี้ยังมีแผนใหญ่ที่จะเปลี่ยน Engine ของเกมไปใช้ Unreal Engine 4 อีกด้วย

“มันต้องใช้เวลาพอสมควรที่จะเปลี่ยนจาก Unreal Engin 3.5 บน PC ให้กลายเป็น Unreal Engine 4 ของทุกแพลตฟอร์ม ส่วนตัวผมไม่คิดว่า Unreal 4 จะมีผลกระทบอย่างมากต่อรูปลักษณ์หรือความเร็วของเกม มันอาจจะไม่เป็นที่สังเกตได้สำหรับบางคน แต่ถ้าจะให้ APB Reloaded มีชีวิตที่ยืนยาวกว่านี้ การเปลี่ยนไปใช้ UE4 เป็นสิ่งที่เราจำเป็นจะต้องทำ”

ใครที่สงสัยว่า APB Reloaded ยังได้รับความนิยมอยู่หรอ ณ ตอนนี้ ? บอกตามตรงว่ามันไม่ได้รับความนิยมเลย แต่ยังมีฐานแฟนอยู่ในระดับหนึ่ง จำนวนคนออนไลน์พร้อมกันต่อวันจะอยู่ที่ 500+- ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่ไม่เยอะไม่น้อย พออยู่ได้ ใครที่กำลังคิดจะกลับไปเล่นก็ติดตามข่าวกันต่อไปครับ

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top