BY Nattapit Arsirawatvanit
10 Jul 18 11:24 am

Antstream บริการสตรีมมิ่งเกมเก่า เอาใจวัยรุ่นยุค ’90

22 Views

สาวกเกมเรโทรต้องไม่พลาด สตรีมเกมย้อนวัยเล่น เอาใจเด็ก 90’s กับ Antstream

จำเกมที่เราเล่นสมัยเด็ก ๆ ได้ไหม ตั้งแต่วินโดวยังใช้ระบบปฎิบัติการของ DOS จอคอมใหญ่ ๆ หนัก ๆ PC ยังใส่ได้แค่ Floppy Disk เกมเหล่านี้จะกลับมาให้เหล่าเด็ก 90’s ที่โหยหาความเรโทรเล่นอีกครั้ง ผ่าน Antstream บริการสตรีมเกมที่คล้าย ๆ กับ Stream หรือ Origin ที่เราคุ้นชิน แต่แทนที่จะมีเกมใหญ่ ๆ ใหม่ ๆ ให้เราเล่น Antstream จะเป็นศูนย์รวมเกมเรโทร ที่ไม่สามารถหาซื้อหรือหาเล่นที่ไหนได้อีกแล้ว เพราะมันเก่าเสียเหลือเกิน

การสตรีมเกมเล่นในปัจจุบัน โดยเฉพาะเกมใหม่ๆ จำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง เพราะขนาดเกมที่ค่อนข้างใหญ่ บางเกมในปัจจุบันต้องการเนื้อที่ถึง 100 GB แล้ว แต่ Antstream ที่มีแต่เกมเรโทรเหล่านี้ เผลอ ๆ ใช้เนื้อที่น้อยกว่าไฟล์งานเสียอีก เพราะในอดีตเกมต่าง ๆ ใน Antstream ก็เคยอยู่ในแผ่น Floppy Disk ที่มีขนาดเพียง 1.44 MB

Antstream มีเกมลิขสิทธิ์ในคลังมากกว่า 1,000 เกม และจะมีเพิ่มเข้ามาเรื่อย ๆ ทุกอาทิตย์ เกมเด่น ๆ ที่มีตอนนี้ก็อย่างเช่น Fatal Fury (ต้นกำเนิดของ King of Fighters), Speedball, Joe & Mac ฯลฯ ซึ่งถ้าหากว่าอยากเล่นเกมเหล่านี้ในตอนนี้ล่ะก็ จะต้องใช้โปรแกรมแปลง Roms และ ใช้ Emulators เพื่อจำลอง ซึ่งยุ่งยากมาก

Antstream

Antstream เลยอาสามาเป็นตัวแก้ไขปัญหานี้ทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นบนแพลตฟอร์มของ Antstream ได้เลย นอกจากนี้ยังมี Leaderboard ให้ดูด้วย และยังจะเปิดให้เล่นโหมดผู้เล่นหลายคน (Multiplayer) ได้ด้วย

น่าเสียดายที่บริการนี้จะใช้ได้เฉพาะบน Windows และ แท็ปเลต Android เท่านั้น และยังเปิดให้บริการแค่ในสหราชอาณาจักรด้วย ซึ่งถ้ากระแสตอบรับดีทาง Antstream ก็คงจะขยายไปยังแพลตฟอร์มอื่นและประเทศอื่น ๆ อย่างแน่นอน

Antstream

ตอนนี้สามารถแอบไปส่อง และพูดคุยกับผู้พัฒนาได้ที่ https://www.antstream.com

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top