BY Aisoon Srikum
28 Sep 20 12:28 pm

Animal Crossing: New Horizons ได้รับรางวัล Game of the Year ในงาน Tokyo Game Show 2020

4 Views

ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ที่ประเทศญี่ปุ่นมีการจัดงาน Tokyo Game Show ประจำปี 2020 ในรูปแบบออนไลน์

หากใครยังจำกันได้ ช่วงต้นปีที่มีเหตุการณ์ COVID-19 ระบาด มีอยู่เกมหนึ่งที่เติบโตและกลายเป็นที่นิยมไปทั่วโลกของ Nintendo นั่นคือ Animal Crossing: New Horizons

ตัวเกมกลายเป็นเกมที่มียอดขายดีที่สุดของทาง Nintendo และตอนนี้เกมก็คว้ารางวัล Game of the Year ประจำปี 2020 จากเวที Tokyo Game Show 2020 อีกด้วย

พวกเราถูกสถานการณ์บีบบังคับให้อยู่แต่กับบ้าน ประสบการณ์สโลว์ไลฟ์ที่เกมนี้มอบให้ กลายเป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วโลก การสื่อสารกับเพื่อนสนิทผ่านเกมและการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นอื่น ๆ นั้น มากเกินกว่าที่จะมีเกมไหนทำได้ รวมไปถึงเกมนี้กลายเป็นกระแสของชาวญี่ปุ่นและคนทั่วโลกอย่างแท้จริง ตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่ เกมนี้จึงควรได้ Game of the Year ไปอย่างเป็นเอกฉันท์

ในส่วนของรางวัลอื่น ๆ ที่โดดเด่นก็มีเช่น Baba Is You ที่ได้รับรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม, Pokemon Sword & Shield ที่ได้รางวัลเกมยอดขายดีเด่น และ Call of Duty: Modern Warfare ที่ได้รับรางวัลเกมจากต่างประเทศยอดเยี่ยม

อย่างไรก็ตามนี่คือรางวัล Game of the Year นี้มาจากงาน Tokyo Game Show ซึ่งเกมหรือคนที่ได้รางวัลส่วนมากก็จะเป็นเกมหรือผลิตภัณฑ์ภายในญี่ปุ่นนั่นเอง

ส่วนรางวัลระดับสากล เราคงต้องรอเวที The Game Awards กันในตอนธันวาคมอีกที

Aisoon Srikum

Back to top