BY Aisoon Srikum
24 Oct 23 11:40 am

American McGee เผยว่าอารมณ์และสุขภาพจิตพังเพราะ EA ยกเลิก Alice Asylum แถมพวกเขาไม่สามารถแตะต้อง IP นี้ได้อีกตลอดชีวิตนี้

484 Views

หนึ่งในความเสียดายที่สุดสำหรับแฟนเกมคือการที่ EA ตัดสินใจไม่อนุมัติสร้างซีรีส์เกม Alice ภาคที่ 3 อย่าง Alice Asylum

ดูเหมือนว่าเหตุการณ์นี้ไม่เพียงทำให้แฟน ๆ เสียใจ แต่มันส่งผลกระทบไปถึงตัวผู้สร้างโดยตรงอย่างคุณ American McGee ด้วย โดยเขาเปิดเผยว่า เขารู้สึกว่าอารมณ์และสุขภาพจิตของเขาถูกทำลายลงโดยสิ้นเชิง หลังจากที่ EA ตัดสินใจไม่อนุมัติการสร้าง

ย้อนไปเมื่อเดือนเมษายน 2023 American McGee ได้ออกมาเผยต่อแฟน ๆ ว่า หลังจากนำโปรเจกต์ไปเสนอต่อ EA แต่ถูกปฏิเสธข้อเสนอ ทำให้เราอาจจะไม่ได้เห็นตัวเกมภาคที่ 3

ท้ายที่สุดแล้ว EA วิเคราะห์จากสภาวะตลาด และรายละเอียดต่าง ๆ ส่วนด้านลิขสิทธิ์นั้น ตกเป็นของ EA ทั้งหมด

ในวิดีโอตัวล่าสุดของ McGee เขาออกมาเผยว่า รู้สึกเสียใจมากที่ตัวเกมถูกปฏิเสธการสร้าง เพราะนอกจากจะลงทุนไปมากมายแล้ว มันยังน่าเสียดายอีกด้วยที่สิ่งที่เขาสร้างและออกแบบมาไม่สามารถเกิดขึ้นจริงได้ ทั้ง ๆ ที่เขามั่นใจว่า มันต้องดีมากแน่ ๆ ถ้าเกิดได้ทำขึ้นมาจริง ๆ

ในขณะที่แฟน ๆ พยายามช่วยกันนำเสนอหาทางออกว่า ลองสร้างเกมที่คล้ายกันดู หรือทำภาคต่อแบบสืบทอดจิตวิญญาณ แต่ McGee ก็บอกว่า ปัญหาของเรื่องสิทธิ์นั้นค่อนข้างซับซ้อน และเขาไม่สามารถควบคุมการเป็นเจ้าของหรือทำอะไรใด ๆ ได้ไปตลอดในช่วงชีวิตนี้ของเขา

EA ในฐานะเจ้าของ IP ได้ชี้แจงอย่างชัดเจนว่าไม่ปราถนาจะเห็นแฟรนไชส์ Alice ต่อไป ไม่ว่าจะโดยผม หรือใครก็ตาม และส่งคำถาม ความเห็น หรือความคิดใด ๆ ก็ตามไปยัง EA แทน เพราะมันคือการตัดสินใจของพวกเขาเท่านั้น

สำหรับแฟน ๆ นั้นถือเป็นเรื่องน่าเสียดายก็จริง แต่แม้เราจะไม่ได้เห็นตัวเกมก็ตาม แต่เราจะได้ดูเวอร์ชั่น TV Series ที่กำลังพัฒนากันอยู่แทน

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top