BY StolenHeart
22 Aug 19 1:22 pm

AMD มีแผนสำหรับ Threadripper ในอนาคตไว้แล้ว แต่ไม่รวมถึงเทคโนโลยี Multi-GPU

6 Views

เรียกว่าในวลานี้ AMD เริ่มชิงความได้เปรียบในตลาด CPU ขึ้นมาอีกขั้นหนึ่งแล้ว โดยเฉพาะในตลาด High End Desktop อย่า CPU Threadripper ที่สร้างความคึกคักในตลาดได้อย่างมาก แต่ในทางกลับกัน ข้อมูลของการใช้งาน Multi-GPU อย่างเช่น CrossFire ยังคงไม่มีอะไรคืบหน้า

รายงานจาก PCGamer ระบุว่า Dr. Lisa Su CEO ของ AMD ได้เปิดเผยเรื่องนี้หลังจากงาน Hot Chip Conference ซึ่งเธอเผยว่า ข้อมูลใหม่ของ CPU Threadripper ของปี 2020 จะถูกเปิดเผยเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งสื่อต่าง ๆ หลายเจ้าคาดว่าข้อมูลดังกล่าวนี้จะเผยออกมาภายในช่วงปี 2019 นี้นั่นเอง

แต่ในขณะเดียวกันนั้น ความคืบหน้าของเทคโนโลยี CrossFire นั้นกลับไม่มีออกมาเลย ซึ่งคุณ Lisa ได้กล่าวว่า ในเวลานี้ทาง AMD ไม่ได้โฟกัสไปที่การพัฒนาระบบ Multi-GPU เพราะเห็นว่าการทำงานของซอฟต์แวร์ยังเร็วกว่าอยู่มาก จึงทำให้ทางบริษัทต้องลดความสำคัญของการพัฒนาเทคโนโลยีนี้ลงไปก่อน

ซึ่งก็หมายความว่าในอนาคตเราน่าจะเห็นการสนับสนุนทางด้านเทคโนโลยีของ CPU มากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน และทาง AMD ก็ยังมองว่าการพัฒนาระบบ Multi-GPU นั้นยังไม่จำเป็นในเวลานี้ ก็ต้องมาดูกันว่า AMD จะมีอะไรมาดึงความสนใจให้ตลาด CPU หลังจากนี้ให้เห็นกันบ้างครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top