BY KKMTC
1 Sep 23 4:03 pm

Alex Hay เกมเมอร์ที่เสียชีวิตก่อนได้เล่น Starfield ได้ทิ้งจดหมายในเกม Starfield อวยพรว่าจะอยู่เคียงข้างผู้เล่นตลอดไป

203 Views

ผู้เล่นค้นพบ Easter Egg ใน Starfield เป็นการเคารพการจากไปของ Alex Hay

ชาวเกมเมอร์ใน Reddit นามว่า r/HunterWorld ได้ค้นพบโน้ตในเกม Starfield เป็นข้อความจาก Alex Hay ได้ทิ้งจดหมายเป็นการอวยพรถึงชาว Starfield ทุกคนว่า เขาจะอยู่เคียงข้างผู้เล่นตลอดไป ซึ่งโน้ตนี้เป็นคอนเทนต์ Easter Egg ที่ Bethesda ได้แสดงความไว้อาลัยแก่ Alex Hay เกมเมอร์กับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่เสียชีวิตเมื่อต้นปี 2023 และได้ทำตามในสิ่งที่ Alex ร้องขอไว้ก่อนเสียชีวิตแล้ว

“โน้ตของ Alex Hay

ถึงเพื่อนของผม และนักผจญภัยทุกคน ผมจะอยู่เคียงข้างคุณระหว่างออกไปสู่แดนสตาร์ฟิลด์ตลอดไป ด้วยความรักเสมอ – Alex Hay”

Bethesda’s Tribute to Alex Hay
byu/HunterWorld inStarfield

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 6 เดือนก่อน Alex Hay เกมเมอร์ที่เป็นแฟนค่าย Bethesda ตัวยง ได้เขียนกระทู้ในช่อง Subreddit ของเกม Starfield อย่างเป็นทางการ ว่าเขาไม่มีโอกาสได้เล่นเกมดังกล่าวอย่างแน่นอน โดยเล่าว่าหลังตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งปอด และอาจมีชีวิตอีกไม่นาน เขาจึงตั้งหน้าตั้งตารอคอยการเปิดตัวของ Starfield เพราะเป็นเกม IP ใหม่จากค่าย Bethesda

อย่างไรก็ตาม ตอนนั้น Bethesda ได้ประกาศเลื่อนดีเลย์วันวางจำหน่ายเกม Starfield เป็นวันที่ 6 กันยายนของปี 2023 ทำให้ Alex เชื่อว่าคงไม่มีโอกาสได้เล่นเกมดังกล่าวอีกแล้ว เพราะเชื่อว่าเขามีชีวิตในเวลาไม่ถึง 6 เดือน โดยช่วงนั้น เขาได้รับการดูแลจากผู้ปกครองอย่างใกล้ชิด ได้เล่นเกมต่าง ๆ ใน Xbox เพื่อใช้ในการหลบหนี (escapism) พร้อมอวยพร ขอให้ทุกคนสนุกสนานกับการเล่น Starfield แทนเขาด้วย

Won’t get to play it 🙁
byu/Mralexhay inStarfield

นอกจาก Alex Hay เป็นแฟนเกมค่าย Bethesda ตัวยงแล้ว เขายังเป็นนักพัฒนาแอปพลิเคชัน และเครื่องมือชื่อดังต่าง ๆ เช่น Toolbox Pro, Nauromate, Logger for Shortcut และอื่น ๆ อีกมากมาย โดย Toolbox Pro มีกระแสตอบรับจากผู้ใช้ที่ดีมาก เพราะเป็นเครื่องมืออัตโนมัติที่ทำให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้นหลายเท่า

หลังจาก Alex Hay ได้โพสต์กระทู้ลง Reddit ผ่านไป 10 วัน ชาว Reddit นามว่า r/simoncroberts เปิดเผยว่า Alex เสียชีวิตจากโรคร้ายแล้ว โดยเพื่อน และครอบครัวก็ต่างคิดถึงเขาเป็นอย่างมาก ซึ่งทาง GamingDose เองก็ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ Alex Hay ด้วยครับ

Alex Hay

Starfield ออกวางจำหน่ายในวันที่ 6 กันยายนนี้ ในระบบ PC และ Xbox Series X/S

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top