BY KKMTC
6 Sep 22 6:11 pm

AFP เตือน วิดีโอที่แชร์กันว่าเป็นภาพหุ่นยนต์เหมือนจริงคือเรื่องเท็จ ความจริงเป็นคอสเพลย์จากเกม Detroit: Become Human

7 Views

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีผู้ใช้ Facebook คนหนึ่งจากประเทศมาเลเซีย ได้แชร์วิดีโอความยาว 24 วินาที อ้างว่าเป็นภาพหุ่นยนต์เหมือนจริงกำลังโบกมือในงานมหกรรมเกม Tokyo Game Show ปี 2017 โดยล่าสุด วิดีโอคลิปดังกล่าวมียอดผู้ชมถึง 5.3 ล้านครั้ง มีการแชร์จนกลายเป็นไวรัลในหลายประเทศ รวมถึงวิดีโอถูกรีอัปโหลดผ่านช่อง YouTube แล้วเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าว AFP ประเทศไทย ออกมายืนยันแล้วว่า ภาพหุ่นยนต์ที่กำลังโบกมือในงานมหกรรมเกม Tokyo Game Show ปี 2017 นั้นเป็นเรื่องเท็จ และความจริงแล้ว เธอเป็นนางแบบที่แต่งตัวคอสเพลย์เป็นหุ่นยนต์ “Android” เพื่อโปรโมตเกมดัง Detroit: Become Human ในงาน Tokyo Game Show ปี 2017 ต่างหาก

Detroit Become Human

นอกจากนี้ ในข่าวเผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่า คนที่แต่งตัวคอสเพลย์เป็น Android คือ Takayama Saori ทำอาชีพเป็นนางแบบอิสระ ซึ่งเธอได้อัปโหลดภาพคอสเพลย์ Android ที่อ้างอิงจากเกม Detroit: Become Human ลงทวิตเตอร์ส่วนตัว เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2019 ที่ผ่านมา

สุดท้าย วงแหวนสีฟ้าตรงศีรษะ คือสัญลักษณ์หุ่นยนต์ Android เหมือนในเกม และโฆษก Sony ยืนยันกับ AFP ว่า “มีการจ้างบุคคลมาจำนวนหนึ่ง เพื่อแสดงเป็นหุ่นยนต์ Android ระหว่างงาน (Tokyo Game Show) จริง”

ถึงแม้เรื่องเท็จนี้ยังไม่ถูกแชร์อย่างกว้างขวางในประเทศไทย แต่อย่างน้อย ก็หวังว่าข่าวนี้จะช่วยให้คนที่ไม่เคยติดตามวงการเกมมาก่อน ไม่ให้โดนหลอกจากข่าวปลอมครับ

ที่มา: AFP

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top