BY KKMTC
25 Jan 23 11:23 am

Adult Swim ปลด Justin Roiland ออกจากการสร้าง Rick and Morty หลังถูกตั้งข้อหาใช้ความรุนแรง และกักขังหน่วงเหนี่ยว

51 Views

เพจทางการของ Rick and Morty ในทวิตเตอร์ ออกมายืนยันว่า Adult Swim ได้ทำการ “ยุติความสัมพันธ์” กับ Justin Roiland หนึ่งในผู้ให้กำเนิดซีรีส์แอนิเมชัน และให้เสียงพากย์ตัวละครหลักใน Rick and Morty หลังถูกตั้งข้อหาใช้ความรุนแรง และกักขังหน่วงเหนี่ยวที่กระทำไว้ช่วงต้นปี 2020

ทางทีมงานยืนยันว่าซีรีส์ Rick and Morty จะดำเนินต่อไปโดยปราศจาก Justin Roiland ซึ่งตอนนี้ ทีมงานยังไม่เผยว่าใครจะมาเป็นผู้ให้เสียงพากย์ใหม่ให้ตัวละคร Rick กับ Morty

ส่วน Squanch Games ทีมพัฒนาเกม High on Life ได้ยืนยันเมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมาว่า Justin Roiland ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งสตูดิโอเกมได้รับการลาออกแล้ว โดยทีมงาน Squanch จะยังคงดำเนินการพัฒนาเกมใหม่ ๆ และปรับปรุงเกม High on Life ให้ดีขึ้นต่อไป

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจาก Roiland ต้องขึ้นชั้นศาล เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาจากอดีตแฟนสาว ที่มีการยื่นฟ้อง Roiland ครั้งแรกผ่านอัยการเขตออเรนจ์เคาน์ตี้ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2020 ซึ่งเป็นการฟ้องทางอาญา โดยกล่าวว่าเธอถูกทำร้ายร่างกาย และกักขังหน่วงเหนี่ยว ด้วยการคุกคาม การฉ้อฉล หรือการหลอกลวงจากฝีมือของ Roiland เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2020

Justin Roiland (2)

การพิจารณาคดีของ Justin Roiland จะเริ่มต้นภายในเดือนนี้ และหากศาลได้ตัดสินว่า Roiland มีความผิดจริง อาจจะต้องโดนลงโทษด้วยการจำคุกหลายปีในแคลิฟอร์เนีย

ที่มา: The Guardian

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top