BY Nattapit Arsirawatvanit
6 Nov 18 12:10 pm

Adam ‘343’ Shah ถูกเชิญออกจากทีม RNG เนื่องจากปัญหาในการสื่อสาร

5 Views

พึ่งเป็นข่าวได้ไม่นานหลังจาก Andrei “skem” Ong จากทีม compLexity Gaming’s (coL) ถูกทั้งทีมและแฟนเกม รุมวิจารณ์ หลังจากมีปัญหาการใช้คำเหยียดเชื้อชาติในระหว่างการแข่งขันกับทีม Royal Never Give Up (RNG) ซึ่งทางทีม RNG ก็ดูเหมือนว่าจะเจอเรื่องที่ชวนปวดหัวพอ ๆ กัน โดยในวันนี้ RNG ได้ตัดสินใจปลด Adam “343” Shah หนึ่งในสมาชิกทีมออก จากปัญหาในการสื่อสารกับเพื่อน ๆ ในทีม

ทั้งนี้ก็เนื่องมาจาก RNG นั้นเป็นทีมจากประเทศจีน แต่ตัว 343 นั้นเป็นผู้เล่นสายซัพพอร์ตจากประเทศมาเลเซีย จึงทำให้มีปัญหาในการสื่อสารกันระหว่างเพื่อนร่วมทีม (ชาวจีน) คนอื่น โดย 343 นั้นจะต้องให้ Tue “ah fu” Soon Chuan เพื่อร่วมทีมแปลคำที่เขาพูดให้คนอื่นในทีมฟังระหว่างการเล่น ซึ่งดูเหมือนว่านั้นจะส่งผลต่อการเล่นของทีมในการแข่ง DreamLeague ที่ผ่านมาอยู่ไม่น้อยเช่นกัน โดยทีม RNG แพ้ให้กับทีม Tigers ไป 2-1 ในการแข่งรอบสุดท้าย ยิ่งไปกว่านั้น Natus Vincere ก็ตอกย้ำปัญหานี้โดยการกด RNG ไปอีก 2–0 ส่งทีม RNG ร่วงสู่ที่ 3 รับเงินรางวัลไป 35,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.1 ล้านบาท) และแต้ม DPC อีก 54 คะแนน

ในขณะเดียวกัน ทีม Tigers สามารถก็ คว้าแชมป์ ในรายการนี้ไปครองได้สำเร็จ รับเงินรางวัลไป 125,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 4 ล้านบาท) พร้อมแต้ม DPC 120 คะแนน และได้สิทธิในการเข้าแข่ง Kuala Lumpur Major ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 ถึง 18 พฤจิกายนที่จะถึงนี้

Source : foxsportsasia

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top