BY Aisoon Srikum
5 Sep 22 6:03 pm

7 เกมที่เราจะได้เผชิญหน้ากับ “ความตาย” อย่างดุเดือด

22 Views

ความตาย หากพูดขึ้นมาเฉย ๆ เราอาจจะนึกถึงสิ่งที่เป็นนามธรรม แต่ไม่ว่าจะในส่วนของเทพนิยาย ตำนาน การ์ตูน สื่อบันเทิงต่าง ๆ เรามักจะได้เห็นความตายในรูปแบบรูปธรรม ที่กลายเป็นสิ่งที่มีตัวตน สัมผัส จับต้อง มองเห็นได้ แน่นอนว่าวิดีโอเกมเองก็เช่นกัน เมื่อบางครั้งการเผชิญหน้ากับ8ความตาย คือความตายที่มาในรูปแบบของตัวตนที่เราสามารถมองเห็นและจับต้องได้ และเกมเหล่านี้ คือเกมที่เราจะได้ต่อสู้กับความตายกันแบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน

1. Death – Castlevania

ความตาย คือหนึ่งในสิ่งที่เคียงคู่กับซีรีส์ Castlevania โดยเฉพาะกับตัวเกมภาคแรกในปี 1986 ที่ Death เป็นผู้บัญชาการที่มีอำนาจเป็นอันดับสอง รองจากแดรกคูล่า และถือเป็นหนึ่งในบอสที่เราต้องสู้เพื่อเอาชนะ แถมเจ้า Death ยังไม่ได้มาหลอกหลอนคุณโดยตรง แต่จะวนไปรอบ ๆ ฉาก และเป็นหนึ่งในบอสที่มีความท้าทายสูงมาก เพราะมันสามารถเคลื่อนตัวออกห่างจากระยะการโจมตีของอาวุธเราเสมอ เป็นความตายที่สู้ด้วยยากจริง ๆ

2. The Grim Reaper – Persona 5

การต่อสู้กับ “ความตาย” เป็นหนึ่งในการต่อสู้ของ Persona 5 ด้วย แถมยังเป็นการต่อสู้ที่ท้าทายเช่นกัน หากคุณเชื่องช้า ตื่นตัวไม่มากพอ ก็อาจจะทำให้คุณลำบากได้ แถมมันยังมีความสามารถระดับสูงหลายอย่าง มีการโจมตีทางธาตุที่ครอบคลุม และมีสกิลที่อาจจะฆ่าเราได้ทั้งปาร์ตี้ แต่การเลือกสู้ให้ถูกช่วงเวลาอาจจะทำให้เราได้เปรียบมากยิ่งขึ้นด้วย แต่การต่อสู้ความตายในเกมนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งการต่อสู้ที่น่าจดจำจริง ๆ

3. Death – Dragon’s Dogma Dark Arisen

ในเกม Dragon’s Dogma เอง ก็มีสิ่งที่เรียกว่าความตายด้วย โดยในการเปิดตัวภาคแรก คุณ ในฐานะผู้แปรกฎแห่งความตาย ทำให้ Death ในเกมนี้ ไล่ล่าผู้เล่น และเป็นบอสที่เราพบเจอได้หลายต่อหลายครั้งตลอดการเล่นเกม แม้ว่าเราจะเห็นได้ว่า Death ในเกมนี้จะเคลื่อนไหวได้ช้ามาก แต่การโจมตีของมันเพียงครั้งเดียวก็เพียงพอแล้วที่อาจจะฆ่าคุณได้ เพราะความตายในเกมนี้ อาจจะทำให้คุณตายได้จริง ๆ

4. Death The Grim Reaper – Dante’s Inferno

การเดินทางผ่านนรกไม่ใช่เรื่องง่าย และในนรกของเกมนี้ ผู้เล่นจะได้เผชิญหน้ากับความตาย หรือ Death The Grim Reaper อย่างแน่นอน เจ้า Death ในเกมนี้ คือผู้สาปแช่งจิตวิญญาณของ Dante สำหรับทุกการกระทำอันชั่วร้ายในชีวิตของเขา แน่นอนว่าการต่อสู้กับ Death ในเกมนี้ก็ยังถือว่าน่าตื่นเต้นและท้าทายมาก Death จะโจมตีด้วยคลื่นแสงขนาดใหญ่ และใช้เคียวของมันโจมตีในวงกว้าง และการสู้จนชนะ เราจะได้พบฉากที่ Dante โค่น Death ลงได้อย่างดุเดือดไม่แพ้กัน

5. Hades – Final Fantasy IX

แฟรนไชส์เกม Final Fantasy เองก็มีการต่อสู้กับความตายด้วย และไม่ใช่ความตายธรรมดา แต่เป็นจ้าวนรกอย่าง Hades เลย ใน Final Fantasy IX และเป็นศัตรูที่ฟื้นจากความตายมาจริง ๆ ด้วย เบื้องต้น มันถูกวางบทไว้เป็น Final Boss ของเกม แต่ก็กลายเป็นบอสลับไปแทน ซึ่งการค้นหาตัวมันให้เจอก็ถือว่าคุ้มค่ามาก เพราะไม่เพียงแค่การออกแบบ และดีไซน์ตัวละครบอสตัวนี้จะยอดเยี่ยมแล้ว หากชนะได้ ก็จะได้รางวัลที่คู่ควรด้วย

6. The Reaper – Brutal Legend

เกมแอ็คชั่นโคตรร็อคของ Jack Black ก็มีช่วงเวลาที่เราต้องปะทะกับความตายด้วย ด้วยการออกแบบโลกภายในเกม และศัตรูที่น่าทึ่งมาก ไม่ว่าจะพวกสัตว์ร้าย อสูรกาย และ Death ที่มาแบบขี่ม้าสีซีด แถมสวมหูฟังไร้สายอีกต่างหาก เป็น Death ที่ถือว่าเฟี้ยวกว่าเกมอื่น ๆ แบบพอสมควร โดย Death ในเกมนี้จะมีความคล่องตัวสูงมาก และโจมตีถี่ยิบ ไม่ให้ผู้เล่นได้พักเลย ดังนั้นชาวร็อคทั้งหลาย ก็ต้องตั้งใจรับมือกันเสียหน่อย

7. Gravelord Nito – Dark Souls

เทพเจ้าแห่งความตายที่จะส่งความตายมาถึงมือผู้เล่นอย่างแท้จริง สำหรับ Gravelord Nito ที่นอกจากจะเป็นบอสที่ยิ่งใหญ่แล้ว ยังเป็น Lord of the Dead หรือราชันย์แห่งความตายจริง ๆ ด้วย ด้วยการออกแบบดีไซน์สุดสะพรึง เศษซากกระดูกจำนวนมหาศาล และกองทัพของมันที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ แถมทุกการโจมตีของมันยังส่งผลพิษอีกด้วย ดังนั้นนี่จึงเป็นสุดยอดราชันย์แห่งความตายที่ท้าทายฝีมือผู้เล่นเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ แฟน ๆ Dark Souls

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top