BY Aisoon Srikum
8 Aug 22 5:31 pm

7 เกมที่มอบประสบการณ์ New Game+ ได้อย่างยอดเยี่ยม

202 Views

New Game+ หรือที่หลายคนเรียกกันสั้น ๆ ว่า NG+ ปัจจุบันถือว่าเป็นอีกหนึ่งระบบเกมยอดนิยมที่หลายเกมใส่เข้ามาเพื่อเพิ่มคุณค่าในการเล่นให้กับตัวเกม มันคือโหมดที่เกมเมอร์จะได้เล่นเกมนั้น ๆ ใหม่อีกรอบตั้งแต่ต้น โดยมี Progression จากการเล่นเกมในรอบก่อนหน้านี้ติดตัวมาด้วย ไม่ว่าจะเป็นไอเทม ทักษะสกิล ความสามารถต่าง ๆ ทำให้เกมการเล่นรอบใหม่นั้น เป็นประสบการณ์ที่อย่างหนึ่งที่แตกต่างไปจากเดิม ไม่จำเป็นต้องฟาร์มใหม่ ไล่เก็บไอเทมใหม่ทุกชิ้น แต่สามารถนำของเก่ามาเล่นต่อได้ บางเกมก็ทำให้สนุกขึ้น หรือบางเกมกลับไม่ค่อยมีอะไรแปลกใหม่จากเดิมนัก แต่นี่คือเกมที่ออกแบบระบบ NG+ มาได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นประสบการณ์ที่สนุกมาก

Bloodborne

ขึ้นชื่อว่าเกมตระกูล Soul จากค่าย FromSoftware เกือบจะทุกเกม จะมาพร้อมระบบ New Game+ อยู่แล้ว และสำหรับ Bloodborne ถือว่าเป็นประสบการณ์ NG+ ที่ยอดเยี่ยมมาก เมื่อคุณเอาชนะบอสตัวสุดท้ายและปลดล็อคฉากจบแล้ว การเริ่มเกมใหม่จะมาพร้อมสถิติทุกอย่าง อาวุธ และไอเทมทั้งหมดของคุณไว้ แต่การ NG+ นี้จะทำให้ศัตรูมีพลังชีวิตมากขึ้น บอสจะมีความท้าทายมากยิ่งขึ้น ไอเทมที่ขายในร้านค้าก็จะมีราคาแพงมากขึ้น ทำให้เกมการเล่นในรอบที่ 2 นี้ สนุกและตื่นเต้นเร้าใจมากยิ่งขึ้น

Ghost of Tsushima

เกม Open World สุดสวยงามที่มีฉากหลังเป็นหมู่เกาะสึชิมะ และสำหรับใครที่เล่นจบรอบแรกไปแล้ว ยังอยากผจญภัยบนเกาะนี้ต่อไป รับรองว่ามันจะคุ้มค่าแน่นอน เพราะการ NG+ ของเกมนี้ อุปกรณ์และสกิลในการเล่นจะตามมาแบบครบเครื่อง มีม้าตัวใหม่ ๆ มาให้ลองขี่ มีพ่อค้าขายของใหม่ ๆ เข้ามาในการเล่นรอบที่สอง มีการขายสีชุดเกราะทำให้ผู้เล่นแต่งตัวละครให้แปลกใหม่ เป็นอีกสีสันนอกจากสกิลและความสามารถของตัวละคร แน่นอนว่าความท้าทายของศัตรูก็มากขึ้นด้วย ศัตรูจะยากขึ้น และโหดขึ้น รวมไปถึงมี Trophies หรือถ้วยรางวัลสำหรับ NG+ ด้วย คุ้มค่าในการเล่นแน่นอน

Breath of the Wild

หลังจากปราบ Calamity Ganon ในการเล่นครั้งแรกลงได้ ผู้เล่นสามารถเข้าสู่ Master Mode หรือก็คือ NG+ ของเกมนี้ได้ ในโหมดนี้จะยกระดับเกมเพลย์การเล่นให้ท้าทายมากขึ้นได้ ไมว่าจะเป็นศัตรูที่มีพลังชีวิตสูงขึ้น และศัตรูระดับสูงบางตัวจะปรากฎตัวเร็วขึ้นกว่าการเล่นเกมรอบแรก รวมไปถึงศัตรูบางตัวยังมีความโดดเด่นเฉพาะตัว ซึ่งการต่อสู้ที่ท้าทายมากขึ้น ผู้เล่นต้องอาศัยประสบการณ์ และความสามารถจากการเล่นรอบแรกมาช่วยด้วย ทำให้โหมด NG+ ของเกมนี้ ถูกออกแบบมาสำหรับแฟนเกมที่ชื่นชอบความท้าทายจริง ๆ

The Last of Us Part 2

แม้ว่าส่วนของเนื้อเรื่องจะทำให้เสียงของแฟน ๆ แตกออกเป็นสองทาง แต่คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าเกมเพลย์ของภาคนี้เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ แน่นอนว่าโหมด BG+ ของมันก็น่าประทับใจไม่แพ้กัน ใน NG+ ของเกมนี้ เราจะมีสกิลความสามารถและอาวุธอยู่ครบตั้งแต่แรกเริ่ม และเผชิญหน้ากับศัตรูที่มีความท้าทายมากยิ่งขึ้น ศัตรูจะหูตาไวขึ้น และมีความสามารถในการต่อสู้ที่ดุเดือดมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้เล่นต้องระแวดระวังทุกฝีก้าว เป็นความสนุกแบบที่ทั้งเราและศัตรูต่างมีพลังและข้อได้เปรียบที่เสมอภาคกัน จนทำให้เกมเพลย์การเล่น สนุกและตื่นเต้นกว่าครั้งแรกมากเลยทีเดียว

God of War

โหมด NG+ ของ God of War น่าจะเป็นอีกโหมดที่ใครหลายคนติดใจมาก นอกจากศัตรูจะท้าทายและแกร่งขึ้นแล้ว การที่เกมมีระบบ Loot และระบบอุปกรณ์ ยิ่งทำให้การเล่น NG+ ของเกมนี้มีความสนุก ชวนติดพันมากขึ้น การเล่นโหมดนี้จะทำให้เราได้เผชิญหน้ากับศัตรูและได้รับอุปกรณ์ใหม่ ๆ เปิดโอกาสให้ผู้เล่นทดลองเล่น Build อาวุธและเครื่องป้องกันใหม่ ๆ มองหาหนทางใหม่ที่เราจะเอาชนะศัตรู สำหรับเกมนี้แล้ว แค่ได้ของมากขึ้นยังไม่พอ หากอยากสัมผัสประสบการณ์ที่ดีจริง ๆ ก็ให้ยกระดับความยากขึ้นไป 1 ระดับด้วย เพราะมันจะเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมากจริง ๆ สำหรับ God of War

Resident Evil Village

Resident Evil Village มีจุดเด่นตรงที่การปลดล็อคอาวุธและอุปกรณ์ใหม่ ๆ ให้ได้ใช้จากการเก็บเงิน Lei ไปซื้อที่ร้านค้าและใช้แต้มจากการทำภารกิจต่าง ๆ ทำให้เกมการเล่นแต่ละรอบนั้นไม่เหมือนกันเลย ถ้าหากผู้เล่นเลือกจัด Loadout อาวุธที่แตกต่างกัน แถมการ NG+ จะยังมาพร้อมกับอุปกรณ์ อาวุธ และการอัปเกรดทั้งหมดที่ได้มาจากการเล่นรอบแรก ส่วนคะแนนความท้าทายจากภารกิจก็เอาไปซื้อของเพิ่ม เพื่อปลดล็อคอาวุธที่ทรงพลังยิ่งกว่าเดิม ทำให้ทุก ๆ รอบการเล่นของ RE Village แม้ว่าจะเป็นศัตรูตัวเดิม สถานที่เดิม แต่การเปลี่ยนแปลงของอาวุธในมือเรานี่แหละที่ทำให้ทุก ๆ รอบการเล่นนั้นสนุกขึ้นเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

Batman: Arkham Knight

เรียกได้ว่าท้าทายอย่างแท้จริงสำหรับเกมนี้ Batman: Arkham Knight ในโหมด NG+ จะเพิ่มความท้าทายในการต่อสู้กับศัตณูด้วยการลบสัญลักษณ์ Counter ออกจากตัวศัตรู ทำให้ผู้เล่นต้องใช้สัญชาติญาณและการคาดเดาของตัวเองว่าศัตรูจะโจมตีคุณยังไง แต่เกมก็ไม่ได้ใจร้ายอะไรขนาดนั้น เพราะผู้เล่นสามารถนำของและอุปกรณ์จากการเล่นติดตัวรอบแรกมาใช้งานด้วยได้ และยังมีความท้าทายใหม่ ๆ รอผู้เล่นอยู่ในระหว่างเกมการเล่นอีกด้วย

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top