ซุน หงอคง ตัวละครจากวรรณกรรมจีนไซอิ๋ว กำลังจะได้โลดแล่นและมีบทบาทในเกมของตัวเองใน Black Myth: Wukong แล้ว แต่สำหรับคนที่อยากรู้รายละเอียดข้อมูลเกมแบบจัดเต็มกับเกมนี้กัน
ทำความรู้จักกับเกม
เนื้อเรื่อง / Setting / ธีม / แนวเกม
รายละเอียดเกมเพลย์
21. การต่อสู้เน้นความเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว มีทั้งการปัดป้อง การหลบหลีก และใช้อาคมต่าง ๆ
22. ระบบต่อสู้ของเกมยังคงมีค่า Stamina เข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งโจมตี วิ่ง หลบหลีก
23. อาวุธหลักที่ใช้ตลอดเกมคือพลองพิฆาต Ruyi Jingu Bang
24. ความสามารถยืดหดได้ของพลองนี้ยังคงมีอยู่ในเกม
25. การโจมตีแบบหนัก-เบาจะมีความแตกต่างกันไปตามสถานการณ์
26. การโจมตีหนักจะใช้ค่า Focus
27. ค่า Focus สะสมได้จากการโจมตีปกติ หรือโจมตีเบา และการหลบหลีกต่าง ๆ
28. ค่า Focus เป็นหัวใจหลักของระบบการต่อสู้ในเกม
29. มีรูปแบบการโจมตีหรือระบบท่วงท่า Stance ให้เลือกใช้งานมากกว่า 3 รูปแบบ
30. เน้นการโจมตีระยะใกล้ เน้นใช้พลองเป็นเสาหลัก และการใช้พลองแทงโจมตี
31. มีการใช้เวทมนต์คาถาช่วยเหลือในการต่อสู้ โดยคาถาใหม่ ๆ จะถูกปลดเพิ่มระหว่างการเล่น
32. ตัวอย่างคาถาเช่น หยุดการโจมตีศัตรู สร้างเกราะหิน หรือแยกร่าง
33. สามารถแปลงร่างเป็นร่างอื่นได้ด้วยเช่นกัน
34. ร่างต่าง ๆ จะช่วยเสริมการต่อสู้ เช่นร่างไฟ ร่างโจมตีติดพิษ
35. มี Skill Tree หรือผังสกิลอัปเกรดตัวละคร
36. การโจมตีที่ถูกจังหวะจะทำให้ได้รับโบนัสเสริม เช่นพลังโจมตีเพิ่ม หรือเกราะป้องกัน
37. บอสทุกตัวจะมีความรวดเร็วและการโจมตีที่รุนแรง
38. การปราบบอสแต่ละตัวจะปลดล็อกเนื้อเรื่องขยายโลกภายในเกม
39. เราสามารถแปลงร่างเป็นบอสต่าง ๆ ที่เราปราบได้ชั่วขณะหนึ่งหลังปลดล็อกพลังมา
40. AI ของศัตรูภายในเกมมีความท้าทาย
41. มีเส้นทางลับ สมบัติลับ และบอสลับต่าง ๆ ภายในเกมพอสมควร
42. ไม่ใช่เกม Open World แต่มีพื้นที่ขนาดย่อมให้สำรวจ
43. มีภารกิจย่อยเสริมให้ทำด้วยในบางพื้นที่
44. ตัวเกมมีส่วนของการแก้ไขปริศนาเล็ก ๆ น้อย ๆ ผสมเอาไว้ด้วย
45. มีการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศภายในฉาก
46. ความยากของเกมนี้ใกล้เคียงกับ Star Wars: Jedi Fallen Order
47. ตัวเกมมีความยาวอย่างน้อย 15 ชั่วโมง โดยเฉลี่ยแล้วผู้เล่นน่าจะต้องใช้เวลาราว ๆ 15 – 20 ชั่วโมง
กราฟิกในเกม
48. มีเทคโนโลยีการแสดงผลพื้นผิวน้ำสุดล้ำ ด้วยขุมพลัง Ray Tracing
49. บน PC ตัวเกมรองรับเทคโนโลยีการแสดงผล Ray Tracing รวมไปถึงการใช้งานเทคโนโลยี DLSS 3.5 และ Reflex ของ NVIDIA
50. ใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนา และย้ายมาใช้ Unreal Engine 5 ในภายหลัง