BY Nattapit Arsirawatvanit
19 May 18 3:02 pm

สองสิ่งที่ Ubisoft วางแผนที่จะแก้ไขใน The Division 2

11 Views

แก้ไขเอาใจผู้เล่นเลยนะเนี้ย

ตอนนี้ Ubisoft กำลังอยู่ในช่วงพัฒนา The Division 2 ให้ทันเปิดตัวในงาน E3 เดือนหน้า แต่รายละเอียดของเกมก็ปล่อยออกมาช้ามาก ๆ ราวกับหอยทากเดินได้ ไม่กี่วันที่ผ่านมาเราเพิ่งจะทราบว่าเกมจะเปิดตัวในปีหน้า และเราก็เชื่อใจได้เลยเพราะทางยูบิออกมาพูดเองว่ามันจะเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มากกว่าภาคแรกแน่นอน

“เรารู้สึกประหลาดใจหน่อย ๆ กับการเคลียร์ Contents อันรวดเร็วของผู้เล่น The Division ดังนั้นเราจึงรวมมือกันพัฒนาคอนเทนท์อันหลากหลายเพื่อรองรับผู้เล่นในช่วงเปิดให้บริการ และวางแผนจะปล่อยคอนเทนท์อีกจำนวนมากแบบปีต่อปี เราจะพยายามอย่างหนักเพื่อให้ผู้เล่นมั่นใจว่าสามารถอยู่กับเกมของเราไปได้อีกนาน” ผู้บริหาร Yves Guillemot ของ Ubisoft กล่าว

The Division ตอนแรกที่เปิดตัวก็ไม่ใช่เกมที่ดีจนต้องร้องว้าว แต่การอัพเดทหลังจากนั้นทำให้เกมดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด การอัพเดทหลาย  ๆ ครั้งช่วงหลัง ๆ ทำให้ผู้เล่นที่เคยเลิกเล่นไปแล้วหลายเดือนหลังจากเกมวางจำหน่าย กลับมาเล่นได้อีก ถือว่าเป็นวิธีแก้เกมที่ดีมาก ๆ วิธีหนึ่งที่ Ubisoft เคยทำมา

Ubisoft เข้าใจแล้วว่าในภาคแรกนั้นสิ่งที่แย่ที่สุดของเกมคือ End-Game Contents ที่เบาบางเป็นปุยนุ่น Guillemot สัญญาว่าในภาคนี้เราจะทำมันให้ดีกว่าเดิม “ชัดเจนแล้วว่า Endgame Contents ของ The Division นี่มันห่วยของจริง แต่เรารู้แล้ว และเราจะปรับปรุงมันให้ออกมายอดเยี่ยมที่สุด”

https://www.youtube.com/watch?v=BOuQJb4hcLs

ในความเห็นของผู้เขียน แนวโน้มที่ว่าตัว The Division 2 จะออกมาดีกว่าภาคแรกนั้นเป็นบวกอย่างไม่ต้องสงสัย เนื่องจากสถานการณ์ของภาคแรกช่วงเปิดตัวนั้นย่ำแย่จนหาที่เปรียบมิได้ แต่พอมีการอัพเดทแพทช์เข้ามาเรื่อย ๆ เกมมันก็ดูทรงพลังขึ้นเรื่อย ๆ จนคนกลับมาเล่นเยอะขึ้นมาก เหมือนทางผู้พัฒนาจะจับจุดออกว่าผู้เล่นเขาต้องการอะไร และในเมื่อจับจุดความต้องการได้แล้ว มันจะมีสาเหตุอะไรอีกที่จะทำให้ภาคสองออกมาห่วยกว่าภาคแรก แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องมาดูกันอีกทีว่ามันจะแพ้พลังความหิวเงินหรือเปล่า (ฮา)

ปล.สำหรับใครอ่านแล้วยังไม่ทราบว่าทีมงานวางแผนจะแก้ไขอะไรกันแน่ ข้อแรก ทีมงานต้องการจะแก้ไขจำนวน Contents ที่มีน้อยจนผู้เล่นสามารถเคลียร์ได้หมดภายในไม่กี่วัน ข้อสอง ทีมงานต้องการแก้ไข End-Games Contents ที่ไม่มีอิมแพคกับเกม เล่นไปแล้วรู้สึกแย่

The Division 2

The Division 2

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top