BY Nattapit Arsirawatvanit
30 Jul 18 2:30 pm

ไหนใครบอกขาลง ! PUBG ยังขายได้หลายล้านชุดในเดือนที่แล้ว

2 Views

ทองแท้ย่อมไม่แพ้ไฟ

หลายคนอาจจะรู้สึกว่า PlayerUnknown’s Battlegrounds ในช่วงนี้เจอกระแสด้านลบจนผู้เล่นลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันเกมนี้ถูกมองว่าน่าจะเป็นมวยรอง Fortnite ของทาง Epic Games แล้ว แต่รายงานล่าสุดเรื่องยอดขายเกม PUBG ที่ SuperData Arcade รวบรวมนั้นไม่ตรงกับสิ่งที่เราคิด  เนื่องจากในเดือนที่แล้ว PUBG ขายได้มากกว่า 4.7 ล้านชุด ถือเป็นยอดขายต่อเดือนที่มากเป็นอันดับสอง รองจากเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

ทาง SuperData ระบุว่า ยอดขายของ PUBG ในเดือนมิถุนายน เพิ่มขึ้นจากเดือนพฤษภาคมอย่างมีนัยยะสำคัญ หลายฝ่ายคาดการว่าเป็นเพราะการลดราคาของ PUBG ในช่วง Summer Sales รวมถึงการเปิดตัว Battle Pass ระบบใหม่ที่สนับสนุนให้คนใช้เวลาในเกมมากขึ้น ทำให้ยอดขายในเดือนมิถุนายนของเกมนี้ พุ่งทะยานกลายเป็นยอดขายสูงสุดตลอดกาลอันดับที่ 2 รองจากเดือนตุลาคมปี 2017 อย่างที่เรากล่าวไว้ข้างต้น

PUBG

เดือนตุลาคมปี 2017 ถือว่าเป็นเดือนที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับ PUBG เพราะมันเป็นเดือนที่เกมนี้ทำรายได้แซงเกมในตำนานได้หลายเกมด้วยกัน ทั้ง WoW, Crossfire 2 และ Destiny 2 ถึงจะไม่สามารถแซง League of Legend ของทาง Riot ได้ แต่ก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาทองของเกมน้องใหม่อย่างแท้จริง

ย้อนกลับมาดูเดือนมิถุนายนปีล่าสุด จะเห็นว่าอันดับมันเปลี่ยนไปแค่อันดับเดียวเท่านั้น เพราะฉะนั้นใครที่กำลังคิดว่า PUBG กำลังอยู่ในช่วงขาลง ไม่ซื้อมาเล่นดีกว่า ต้องคิดใหม่แล้วนะครับ

ที่มา

www.dsogaming.com

massivelyop.com

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top