BY KKMTC
5 Apr 21 10:37 am

ไปไม่รอด ! LG ประกาศถอนตัวจากธุรกิจสมาร์ตโฟนอย่างเป็นทางการ

2 Views

เมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา สื่อข่าว Korea Times เคยรายงานว่า LG อาจจะประกาศถอนตัวจากธุรกิจสมาร์ตโฟนอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 เมษายน หรือวันนี้ ซึ่งก็ดูเหมือนว่าข่าวลือดังกล่าวจะเป็นจริงเสียแล้ว

สื่อ The Verge รายงานจากแถลงการณ์ของบริษัท LG ได้ยืนยันว่า LG จะถอนตัวออกจากธุรกิจสมาร์ตโฟนอย่างเป็นทางการ โดยธุรกิจดังกล่าว มีกำหนดการปิดตัวลงในวันที่ 31 กรกฎาคมปีนี้

LG ระบุว่าการตัดสินใจดังกล่าวจะช่วยให้บริษัทสามารถมุ่งเน้นรักษาทรัพยากรไปพัฒนากับอุปกรณ์อื่น ๆ เช่น ส่วนประกอบรถยนต์ไฟฟ้า, อุปกรณ์การเชื่อมต่อ, อุปกรณ์บ้านอัจฉริยะ, หุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ และแนวทางการแก้ปัญหาแบบธุรกิจต่อธุรกิจ ตลอดจนแพลตฟอร์มและการให้บริการ

โทรศัพท์ LG ทุกรุ่นยังคงวางจำหน่ายในร้านค้าตามปกติ และยังคงมีการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ “ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง โดยขึ้นอยู่กับแต่ละภูมิภาค” ต่อไป ส่วนโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ของ LG ที่เปิดตัวครั้งแรกในงาน CES ปีนี้ โดยมีแผนวางจำหน่ายในอนาคต ก็คาดว่าโดนยกเลิกการพัฒนาเช่นกัน

แม้ไม่เคยมีการแถลงการณ์จาก LG อย่างเป็นทางการ ก่อนหน้านี้ เคยมีข่าวรายงานว่าแผนกมือถือของ LG ได้ขาดทุนมาโดยตลอดในระยะ 5 ปี เพราะไม่สามารถต่อสู้ธุรกิจกับค่ายมือถือยักษ์ใหญ่อย่าง Samsung รวมถึงก่อนหน้านี้ LG เคยกล่าวคาดว่าแผนกมือถือ LG สามารถทำกำไรได้ในปี 2021 ซึ่งก็ดูเหมือนว่าเป้าหมายดังกล่าวจะไปไม่ถึงฝัน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top