BY BOM
16 Sep 18 2:58 pm

ใครอายุไม่ถึง 18 ปีหมดสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน PUBG eSports ในปี 2019

1 Views

เรียกได้ว่าเป็นเสียงฮือฮาไม่น้อยหลังจากที่ฝ่ายทีมงาน PUBG eSports ได้ออกมาแถลงกติกาใหม่ของการแข่งขันระดับมืออาชีพผ่าน Twitter ว่า ห้ามทีมไหนส่งนักกีฬาที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีของทีมตัวเองเข้าแข่งขันในการแข่งขัน PUBG eSports ในปี 2019

PUBG Corp เปิดเผยกฎระเบียบใหม่ที่จะใช้ในปี 2019 เพื่อให้เกิดการแข่งขันที่เป็นธรรมระหว่างผู้เล่นและทีมแข่งขันอาชีพจากภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก “ผู้เล่นที่อายุต่ำกว่า 18 ปีจะไม่มีสิทธิ์เล่น” 

tournament PUBG

นอกจากนี้ยังประกาศกฎใหม่ให้กับผู้เล่นในทีม แต่ละทีมจะต้องมีรายชื่อผู้เล่นในทีมอย่างน้อย 3 คนที่เป็นประชาชนหรือผู้อาศัยที่ได้รับการอนุญาติถาวรในภูมิภาคนั้น ๆ ” กฎใหม่จะไม่มีผลจนกว่าจะถึงปี 2019 อย่างไรก็ตามทีมที่มีผู้เล่นที่ละเมิดกฎเหล่านี้จะต้องทำอะไรบางอย่าง เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ หากต้องการแข่งขันในปีหน้า

ในทีม PUBG eSports ฝั่งทางประเทศของเราอาจจะดูเหมือนมีผลกระทบกับเหตุการณ์นี้ค่อนข้างน้อย แต่ถ้าเราดูของทีมทางฝั่งประเทศมหาอำนาจต่าง ๆ นั้น ค่อนข้างที่จะมีผลเยอะ เพราะทีมต่าง ๆ ระดับโลกล้วนอยากส่งเด็ก ๆ เข้าแข่งขันจะได้ฝึกฝนและพัฒนาในระยะยาว การแลกเปลี่ยนผู้เล่นที่เป็นชาวต่างชาติก็สำคัญ ดังนั้นกติกาใหม่นี้จึงมีผลกระทบในวงกว้างพอสมควร

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top