BY Zreast
2 Jan 21 9:52 pm

ใกล้ความจริงแล้ว ! Age of Empires IV ภาคต่อเกมวางแผนในตำนาน กำลังอยู่ในขั้นสุดท้ายของการพัฒนา

8 Views

หลังเงียบหายไปตลอดปี 2020 ล่าสุด Age of Empires IV ซีรีส์เกมวางแผนระดับตำนาน ก็เผยข้อมูลมาว่าขณะนี้เกมอยู่ในสถานะพร้อมเล่นแล้ว เหลือแค่แก้ไขบั๊กและปรับแต่งความสมดุลเท่านั้น

World’s Edge Studio ทีมพัฒนา ประกาศเรื่องนี้ผ่านเว็บไซต์ช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา โดยมี Shannon Loftis ผู้จัดการทั่วไปของโปรเจกต์ออกมากล่าวว่า

“ฉันไม่ได้ตั้งใจจะให้คุณอิจฉานะ แต่ตอนนี้พวกเรากำลังเล่นเกมนี้ (ทดสอบ) กันทุกวัน ทั้งในออฟฟิศที่วอชิงตันและแวนคูเวอร์เลย”

“การพัฒนา RTS นี่ตลกดี, มันกินเวลานานโขในการทำระบบยิบย่อยของเกม (AI, การเงิน, การจำลองต่าง ๆ, การเรนเดอร์ และอื่น ๆ) และก็ต้องใช้เวลาอีกเพื่อควบรวมระบบเหล่านี้เข้าด้วยกัน แต่พอเรียบร้อยแล้ว มันก็จะเสร็จให้เล่นได้เลย ซึ่งตอนนี้เกมยังต้องแก้บั๊กต่อ และปรับสมดุลขั้นสุดท้าย แต่ระบบหลัก ๆ ก็ถือว่าพร้อมแล้ว”

ภาคต่อของ Age of Empires นี้ถูกประกาศครั้งแรกเมื่อปี 2017 ก่อนที่ปี 2019 เราจะได้ทราบข้อมูลเพิ่มเติม ว่าเกมจะใช้ระบบวิเคราะห์ผู้เล่น เพื่อนำเสนอ Tutorial ให้อย่างเหมาะสม รวมถึงยังมีไม้เด็ดอีกมากมายที่เก็บไว้รอปล่อยของ โดยจะมอบประสบการณ์การเล่นโหมดเนื้อเรื่องที่แปลกใหม่ และไม่เคยทำมาก่อนเลยในซีรีส์

แม้ทีมงานจะออกมาบอกว่าเกมใกล้จะพร้อมเต็มที แต่เราก็ยังไม่ทราบวันวางจำหน่ายที่แน่นอนแต่อย่างใด

ที่มา : PCGamesN

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top