BY StolenHeart
7 Sep 20 9:16 pm

โปรแกรมเมอร์เปลี่ยนเครื่องตรวจการตั้งครรภ์ ให้สามารถเล่นเกม DOOM ภาคปี 1993 ได้

2 Views

เราเคยเห็น DOOM ฉบับคลาสสิกโลดแล่นอยู่ในแพลตฟอร์มต่าง ๆ มานานหลายปี มีการดัดแปลงให้ไปเล่นได้ทั้งบนเครื่องคิดเลข รถยนต์ และอีกมากมาย ล่าสุดนี้ดูเหมือนว่าเหล่าผู้เชี่ยวชาญและแฟนเกมจะไม่ได้หยุดแค่เพียงเท่านี้ เพราะพวกเขาได้ดัดแปลงอุปกรณ์บางอย่างสามารถเล่นเกมภาคคลาสสิกได้อย่างลื่นไหลอีกด้วย

โดยไม่นานมานี้มีชาว Twitter นามว่า Foone โปรแกรมเมอร์ผู้คืนชีพให้ซอฟต์แวร์รุ่นเก่าสามารถกลับมาใช้งานได้ในอุปกรณ์สมัยใหม่ โดยเขาได้จัดการดัดแปลงเครื่องตรวจการตั้งครรภ์ให้สามารถรันเกม DOOM ภาคต้นฉบับของปี 1993 ได้ แม้ภาพที่แสดงผลออกมาจะดูพร่ามัวและเป็นเพียงแค่รูปขาวดำผ่านจอ Monochrome 128×32 Pixel แต่เราก็เห็นได้ชัดเจนว่ามันคือ DOOM ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี

แม้เขาจะมาเฉลยในภายหลังว่า นั่นเป็นเพียงแค่ภาพ Video Playback เท่านั้น ไม่ใช้การเล่นผ่านเครื่องตรวจการตั้งครรภ์จริง ๆ เขาใช้มันเพื่อเป็นจอแสดงผลเท่านั้น แต่มันก็น่าทึ่งไม่น้อยที่ได้เห็นการแสดงผลการเล่นเกม DOOM จากจอขนาดจิ๋วแบบนี้

ผลงานของ Foone เรียกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของการท้าทายที่เรียกว่า “Can it run DOOM?” ดังที่เราได้เคยเห็นไป ว่ามีการดัดแปลงเครื่องไม้เครื่องมือต่าง ๆ ให้สามารถรันเกมคลาสสิกเกมนี้ให้เล่นได้ น่าคิดว่าเราจะได้เห็นเครื่องอะไรหลังจากนี้ที่จะมาเล่นเกม DOOM ให้เราได้เห็นกันอีกต่อไปในอนาคต

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top