BY KKMTC
29 Oct 19 11:51 am

โปรเพลเยอร์ Fortnite วัย 14 ปี ถูก Swatted ระหว่างแข่งขันทัวร์นาเมนต์ Fortnite Champion Series

4 Views

Cody Conrad หรือ ‘Clix’ โปรเพลเยอร์ Fortnite สังกัดทีม วัย 14 ปี ถูก Swatted ระหว่างแข่งทัวร์นาเมนต์ Fortnite Champion Series

เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2019 ระหว่าง Clix กำลังถ่ายทอดสดการแข่งขัน Fortnite Champion Series ผ่าน Twitch กับเพื่อนร่วมทีม เขารับทราบว่ามีตำรวจได้เข้ามาขอตรวจสอบบ้าน โดยฝ่ายตำรวจกล่าวว่าได้รับรายงานแจ้งว่ามีเหตุการณ์อันไม่พึงประสงค์เกิดขึ้นที่บ้าน Clix

ตำรวจอยู่ที่นี่ ดูเหมือนว่าผมจะโดน Swatted เข้าซะแล้ว

โชคดีที่เหตุการณ์ Swatted ครั้งนี้ ไม่มีใครได้รับอันตราย และ Clix ก็สามารถกลับมาเล่นเกมแข่งขันรอบคัดเลือก Fortnite Champion Series จนได้รับชัยชนะกลับมา แต่แน่นอนว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ Clix ไม่พอใจกับการกระทำของผู้ก่อเหตุเป็นอย่างมาก เขากล่าวผ่าน Twitter ว่า “การ Swatted เป็นสิ่งที่น่ารังเกียจมาก จะทำไปเพื่ออะไร”

Swatted เป็นการกลั่นแกล้ง Cyberbully รูปแบบหนึ่งที่มักเกิดขึ้นต่อวงการสตรีมเมอร์ โดยผู้ก่อเหตุจะแจ้งเหตุการณ์ร้ายแรงแบบเท็จ อย่างเช่นการก่อการร้าย การก่ออาชญากรรม การบุกปล้น ฯลฯ เพื่อส่งกองกำลังตำรวจ หรือหน่วยพิเศษไปยังบ้านของผู้เสียหาย เพื่อจับกุม และเข้าควบคุมเหตุการณ์ (ที่ไม่เป็นจริง)

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่โปรเพลเยอร์ Fortnite โดน Swatted แต่ Kyle Giersdorf หรือ Bugha แชมเปียนส์ Fortnite World Cup วัย 16 ปี ก็เคยถูก Swatted ระหว่างไลฟ์สตรีม Fortnite แต่โชคดีที่ไม่มีใครรับอันตรายจากเหตุการณ์ครั้งนั้นเช่นกัน

Clix

Clix

แม้ปัญหาการ Swatted จะรับความสนใจจากหน่วยงานตำรวจ หลังจากเกิดเหตุการณ์ Swatted ชายวัย 20 ปี จนมีการเสียชีวิต และมีการเพิ่มมาตราการณ์ป้องกัน Swatted มากขึ้น แต่ดูเหมือนว่าการกลั่นแกล้งดังกล่าวจะยังคงเกิดขึ้นเป็นระยะ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top