BY StolenHeart
30 Mar 19 10:14 am

ศาลตัดสินให้ผู้ก่อคดี Swatting ในปี 2017 รับโทษจำคุกแล้ว

12 Views

เรียกว่ามีการเช็คบิลกันอย่างต่อเนื่องสำหรับเหล่าบุคคลที่ก่อคดีร้ายแรงในการแกล้งแจ้งความเท็จเพื่อก่อกวนการ Streaming โดยการโทรแจ่งตำรวจให้ส่งหน่วย Swat ไปบุกบ้านของ Streamer จนถึงขั้นมีผู้เสียชีวิต ล่าสุดก็มีอีกหนึ่งคดีที่จบลงโดยที่ผู้ก่อเหตุต้องรับโทษจำคุกสถานหนักในที่สุด

สำนักข่าว AP ได้รายงานว่า นาย Tyler Barriss ผู้ก่อคดีแจ้งความเท็จให้ทางตำรวจส่งทีม Swat ไปบุกค้นบ้านผู้ต้องสงสัยจนมีผู้เสียชีวิตขึ้น ถูกศาลตัดสินอย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้ ด้วยคะแนนเสียงจากคณะลูกขุนจำนวน 51 เสียง ว่าเขามีความผิดจริง ต้องได้รับโทษจำคุกสูงสุดที่ 20 ปีเป็นที่เป็นที่เรียบร้อย

การแจ้งจับนาย Barriss ในครั้งนี้มีเหตุมาจากการเสียชีวิตของนาย Andrew Finch วัย 28 ปี ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงจนเสียชีวิต เนื่องจากการแจ้งความเท็จว่าในที่อยู่ของนาย Andrew นั้นได้มีการฆาตกรรมเกิดขึ้นและมีตัวประกันอยู่ด้านใน ซึ่งนาย Barriss ได้รับที่อยู่นี้มาจาก Shane Gaskill ที่กำลัง Stream เกม Call of Duty: WW2 อยู่ เพราะเขาถูกนาย Barris ทำการแอบแกะรอยหรือ Stream Snipe ซึ่งเขาก็ได้ให้ที่อยู่เก่าไปพร้อมกับท้าทายว่าให้มาหาเขาได้เลย จนเกิดเหตุสลดดังกล่าว

call of duty wwii

เกี่ยวกับเรื่องนี้ Stephen McAllister ผู้พิพากษาประจำคดีก็ได้ประกาศหลังจบการตัดสินเอาไว้ดังนี้

“พวกเราหวังว่าจะสามารถส่งข้อความที่หนักแน่นออกไปให้แก่คนที่คิดจะก่อเหตุการ Swatting อีก เพราะมันเป็นสิ่งที่งี่เง่าและไร้ความคิดมาก”

“พวกเราต้องการให้เรื่องนี้จบลงโดยเร็ว ไม่ว่าจะเป็นในชุมชนของคนเล่นเกมหรือที่อื่น ๆ การ Swatting นั้นไม่ใช่เรื่องการล้อกันเล่นอีกแล้ว”

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top